สาวโพสต์คลิปสายการบินดังดีเลย์ 9 ชั่วโมง จากกำหนดการบิน 12.55 น.ได้บินจริง 22.20 น.

สาวโพสต์คลิปสายการบินดังดีเลย์ 9 ชั่วโมง จากกำหนดการบิน 12.55 น.ได้บินจริง 22.20 น.

View icon 454
วันที่ 28 เม.ย. 2567 | 12.37 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สาวโพสต์คลิปสายการบินดังดีเลย์ 9 ชั่วโมง จากกำหนดการบิน 12.55 น.ได้บินจริง 22.20 น. ขณะที่ มีชาวเน็ตบางส่วนคอมเมนต์ สาเหตุที่ทำให้ไฟลต์บินดีเลย์ เพราะขณะที่เครื่องกำลังร่อนลงรัยเวย์นั้น ยางหน้าเกิดแตกกระทันหัน 1 ข้าง ซึ่งต้องชื่นชมกัปตันในเครื่องวันนั้นด้วยเช่นกันที่สามารถประคับประคองจอดได้อย่างปลอดภัย

28 เมษายน 2567 เรื่องราวนี้ถูกโพสต์ลงใน tiktok พร้อมกับแคปชั่น "ชีวิตดีดีที่ลงตัว" หลังผู้โดยสารสาวรายหนึ่ง กำลังจะเดินทางจากสนามบินขอนแก่น มายังสนามบินดอนเมือง แต่กลับเจอไฟลต์บินดีเลย์นานกว่า 9 ชั่วโมงเต็ม ทำให้เกิดเสียงวิพากย์วิจารณ์ถึงสายการบินนี้พอสมควร บางคนบอก น่าจะเป็นไฟลต์บินที่ดีเลย์นานที่สุดในโลกแล้วไหม หรือ บางคนบอก 9 ชั่วโมง นั่งรถทัวร์เผลอๆ อาจจะถึงก่อนด้วยซ้ำ

ทีมข่าวติดต่อไปยังสาวเจ้าของคลิปที่อยู่ในเหตุการณ์ โดยเธอเล่าว่า เมื่อวานนี้ (27 เมษายน) เธอมีธุระที่จะต้องเดินทางจากสนามบินขอนแก่น ไปยังสนามบินดอนเมือง ระหว่างเช็กอินเสร็จกำลังเข้าไปรอใน Gate ได้มีเสียงประกาศขึ้นว่าเครื่องจะดีเลย์จากเวลา 12.55 น. ไปเป็น 16.00 น. (( 4 ชั่วโมง)) เนื่องจากเครื่องบินเกิดปัญหายางแตกกะทันหัน ทำให้ผู้โดยสารบางคนรู้สึกไม่พอใจ เพราะหลายคนมีธุระเร่งด่วน ซึ่งเธอเห็นว่าบางคนเลือกทิ้งตั๋วไฟลต์บินนี้ แล้วรีบไปหาซื้อตั๋วของสายการบินอื่นแทนทันที ก่อนที่ช่วงประมาณบ่าย 3 โมง จะมีการประกาศขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ว่า ไฟลต์บินเที่ยวนี้จะดีเลย์ไปจนถึงเวลา 22.20 น. ซึ่งรอบนี้ทำให้ผู้โดยสารหลายคนโวยวายกันยกใหญ่ เพราะต้องเสียเวลากันไปกว่าครึ่งวันเต็มๆ

หลังขึ้นเครื่องไปแล้ว ขณะนั้นเวลาประมาณ 4 ทุ่มกว่า เธอสังเกตเห็นว่าเบาะที่นั่งผู้โดยบนเครื่องโล่งมากๆ เพราะหลายคนรอไม่ไหวที่เครื่องดีเลย์นานกว่า 9 ชั่วโมงเต็ม โดยเธอบอกกับทีมข่าวว่า แม้ส่วนตัวจะไม่ได้รับผลกระทบมากเท่าไหร่จากเหตุการณ์ที่เกินขึ้น แต่ทางสายการบินก็น่าจะมีวิธีแก้ปัญหาได้ดีกว่านี้ หรือเปลี่ยนไฟลต์บินไปเลย เพราะเธอเห็นใจผู้โดยสารคนอื่นที่มีธุระเร่งรีบ บางคน อาจจะถึงขั้นพลาดคุยธุรกิจสำคัญไปเลย

เบื้องต้น ทางสายการบินได้มอบกิฟต์เวาเชอร์ จำนวน 1,200 บาท ให้กับผู้โดยสายทุกคนเป็นค่าเสียหาย ซึ่งวันพฤหัสบดีนี้ เธอจะต้องขึ้นเครื่องของสายการบินนี้กลับขอนแก่นอีกรอบ

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็มีชาวเน็ตออกมาให้ข้อมูลถึงสาเหตุที่ไฟลต์บินดีเลย์ด้วยเช่นกันว่า ขณะที่เครื่องกำลังร่อนลงรัยเวย์นั้น ยางหน้าเกิดแตกกระทันหัน 1 ข้าง ซึ่งต้องชื่นชมกัปตันในเครื่องวันนั้นด้วยเช่นกันที่สามารถประคับประคองจอดได้อย่างปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง