แค่เปิดพัดลม ระเบิดตูมเดียวไฟไหม้ โรงเรียนเกือบวอดทั้งอาคาร

แค่เปิดพัดลม ระเบิดตูมเดียวไฟไหม้ โรงเรียนเกือบวอดทั้งอาคาร

View icon 750
วันที่ 28 เม.ย. 2567 | 12.59 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
บุรีรัมย์ร้อนระอุ แค่เปิดพัดลม ระเบิดตูมเดียวไฟไหม้พรึ่บ โรงเรียนเกือบวอดทั้งอาคาร เบื้องต้นห้องวิชาการกับห้องรองผู้อำนวยการ ได้รับความเสียหาย

วันนี้ (28 เม.ย.67) ศูนย์วิทยุ สภ.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีไฟไหม้อาคารเรียน โรงเรียนเมืองตลุงพิทยาสรรพ์ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ เกรงว่าไฟจะลุกลามไหม้ทั้งอาคาร พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ.ประโคนชัย จึงสั่งการให้ นำกำลังตำรวจไปอำนวยความสะดวก พร้อมประสานรถดับเพลิงของเทศบาลประโคนชัย และหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.ประโคนชัย ร่วมช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารเรียน 3 ชั้น บริเวณชั้นล่างซึ่งเป็นห้องวิชาการ มีควันไฟพุ่งออกมาจากห้อง เจ้าหน้าที่ทำงานด้วยความลำบาก เพราะภายในห้องวิชาการ และห้องรองผู้อำนวยการ ติดกัน รวม 2 ห้อง เต็มไปด้วยควันไฟ ไม่ทราบต้นเพลิง ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. จึงสามารถระงับเพลิงไว้ได้

นายประหยัด เมื่อประโคน รอง ผอ.ฝ่ายบริหารทั่วไป ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เห็นนายชัยธนกฤต เสนามาตย์ รอง ผอ.ฝ่ายบุคคล วิ่งออกจากห้องมาขอความช่วยเหลือ บอกว่า แค่เข้าไปเสียบปลั๊กพัดลม พัดลมก็ระเบิดขึ้น จึงรีบแจ้งให้นักการภารโรงมาช่วยเหลือ

นายสุเชษฐ์ ฉีมผลีพันธ์ นักการภารโรง เล่าว่า หลังรับแจ้งได้ใช้ถังดับเพลิงเท่าที่มี ฉีดดับไฟ แต่ก็ดับเพลิงได้แค่เล็กน้อย เพราะไฟกำลังลุกไหม้เอกสารและโต๊ะทำงาน จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยระงับเพลิงไว้ได้ก่อนลุกลามไหม้ทั้งอาคาร

ตรวจสอบเบื้องต้นมีห้องวิชาการกับห้องรองผู้อำนวยการได้รับความเสียหายทั้งหมด ซึ่งภายในมีเครื่องคอมพิวเตอร์และเอกสารเป็นจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง