กลุ่มควันไฟโรงเก็บสารเคมีเริ่มคลี่คลายเกือบ 100%

View icon 81
วันที่ 28 เม.ย. 2567 | 16.09 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ​เริ่มคลี่คลายแล้ว สำหรับกลุ่มควันไฟ โรงงานเก็บสารเคมี ในจังหวัดระยอง หลังเจ้าหน้าที่นำโซเดียมไบคาร์บอเนตจำนวน 10 ตัน โรยปิดช่องอากาศเพื่อป้องกันการปะทุของไฟ

กลุ่มควันไฟที่ลอยขึ้นสู่ท้องฟ้า หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม ในหมู่ที่ 4 บ้านหนองพะวา ตำบลบางบุตร อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง เพราะยังมีเพลิงลุกไหม้ และปะทุขึ้นต่อเนื่องติดต่อกันเป็นวันที่ 7 แล้วนั้น

ล่าสุด ทีมข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุ พบกลุ่มควันไฟเริ่มมอดสนิท โดยเฉพาะบริเวณโกดังที่ 5 กลุ่มควันไฟสีดำจางหายไปหมดแล้ว หลังเจ้าหน้าที่กรมโรงงานอุตสาหกรรม และทีมดับเพลิง นำสารโซเดียมไบคาร์บอเนตจำนวน 10 ตัน มาใช้ดับไฟ โดยใช้รถแบ็คโฮทำหน้าที่โรยสารดังกล่าว เพื่อปิดช่องที่มีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมา แทนการใช้ทรายแบบเดิม ซึ่งรวมทั้งบริเวณโกดัง 3 ด้วย จนสภาพตอนนี้โดยรวมเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ ควันไฟเริ่มคลี่คลายแล้ว แต่ในพื้นที่ก็ยังเตรียมรถดับเพลิงจอดเฝ้าระวัง เพื่อป้องกันไฟปะทุขึ้นอีก

ขณะที่สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ ช่วงเย็นวันนี้ 16.30 น. ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะประชุมเพื่อประเมินและสรุปแผนการเข้าสำรวจพื้นที่ในการเข้าไปหาหลักฐานการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป

ส่วน​ที่ศูนย์​ให้ความช่วยเหลือประชาชน บริเวณศาลาวัดหนองพะวา วันนี้ ความช่วยเหลือยังมีทั้งการนำเงินช่วยเหลือ และการนำเครื่องอุปโภคบริโภค รวมทั้งการทำอาหารปรุงสุกแจกจ่ายเจ้าหน้าที่ และประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง