หอบหลักฐานแจง ซื้อขายทุเรียนถูกต้อง

View icon 60
วันที่ 28 เม.ย. 2567 | 20.07 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - จากกรณีที่เคยนำเสนอ เจ้าของร้านทุเรียนถูกหนุ่มโพรไฟล์ดี เบี้ยวค่าทุเรียนกว่า 600,000 บาท ล่าสุด หนุ่มคนดังกล่าวหอบหลักฐานมาถึงช่อง 7HD ยืนยัน ตนเป็นผู้บริสุทธิ ไม่ได้เบี้ยวค่าทุเรียน

จากกรณีคุณป้าร้านทุเรียนคัดเกรด ในตลาดไอยรา ย่านปทุมธานี ออกมาร้องเรียนผ่านสื่อ หลังถูกหนุ่มโพรไฟล์ดีเบี้ยวค่าทุเรียนเกือบครึ่งล้าน ไปเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา

คู่กรณีที่ถูกกล่าวหา ติดต่อมายังทีมข่าว 7HD พร้อมหิ้วหลักฐาน ทั้งสลิปการโอน และบัญชีรายรับรายจ่าย มาชี้แจ้งประเด็นที่เกิดขึ้นทั้งหมด ยืนยันกับทีมข่าวว่า ตนไม่ได้ติดหนี้คุณป้าจำนวน 650,000 บาท ตามที่ถูกกล่าวหา เพราะตลอดที่ทำการซื้อขาย ระหว่างเดือนเมษายน ถึงเดือนมิถุนายน ปี 2565 ตนได้บันทึกรายรับรายจ่ายทุกครั้ง และมีหลักฐานสลิปการโอนตั้งแต่วันแรกถึงวันสุดท้าย

ภายหลังการถูกกล่าวหา ได้นำสลิปการโอนทั้งหมดไปให้สำนักงานบัญชีช่วยตรวจสอบ พบว่า มียอดการซื้อขายกันทั้งหมดเป็นเงินจำนวน 2,340,567 บาท ซึ่งตนได้โอนจ่ายให้คุณป้าไปแล้ว 2,371,032 บาท และถ้าดูจากยอดทั้งหมด ตนได้โอนเงินเกินไปกว่า 30,000 บาท ด้วยซ้ำ

ทีมข่าวได้ติดต่อไปยังคู่กรณี ตอบเพียงสั้น ๆ ว่า เธอไม่เชื่อเรื่องที่นายนิติพงค์ออกมาชี้แจง พร้อมยืนยันว่า นายนิติพงค์ยังคงติดหนี้เธอเหมือนเดิม คือ 650,000 บาท และสลิปทั้งหมดเป็นภาพตัดต่อ โดยเธออยากให้นายนิติพงค์เดินทางมาเคลียร์ด้วยตัวเองที่ร้าน

ส่วนข่าวดีสำหรับชาวสวนทุเรียน ท่านนายกรัฐมนตรีบอกว่า วันนี้ได้รับข่าวดี มีนักธุรกิจติดต่อมา ต้องการทุเรียนแช่แข็งปีละ 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 300 ล้านบาท และได้ส่งเรื่องให้กระทรวงพาณิชย์ไปจัดสรรโควตาเพื่อส่งออกแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง