พระภิกษุคลุ้มคลั่ง ถือพร้าโวยวายใส่ญาติโยม และพระสงฆ์ที่ไปปฏิบัติธรรม

View icon 18
วันที่ 29 เม.ย. 2567 | 04.01 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - พระภิกษุที่ไปร่วมปฏิวัติธรรมเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ถือมีดพร้าโวยวาย ด่าทอ ทั้งพระภิกษุและญาติโยมที่ไปปฏิบัติธรรมแห่งหนึ่งในจังหวัดพัทลุง

เป็นภาพขณะพระในคลิปเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ถือมีดตะโกนโวยวายด่าทอผู้คนในวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลบ้านนา อำเภอศรีนครินทร์ จังหวัดพัทลุง จนต้องโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้ไปควบคุมสถานการณ์ ก่อนที่พระภิกษุรูปดังกล่าวจะขึ้นรถยนต์เดินทางออกไปจากวัด แต่ก่อนจะออกจากวัดได้เข้าไปแสดงกิริยาที่ไม่เหมาะสมกับเจ้าอาวาส ก่อนจะขับรถออกไป

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ไปสกัดและควบคุมตัวพระรูปดังกล่าวได้ หลังเพิ่งออกจากวัดได้ไม่นาน บริเวณริมถนนเพชรเกษม โดยระหว่างการเข้าควบคุมตัว พระรูปดังกล่าวยังอยู่ในอาการคลุ้มคลั่งโวยวายใส่เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เข้าไปควบคุมตัว ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะนำตัวส่งโรงพยาบาลศรีนครินทร์ เพื่อไปสงบสติอารมณ์

ขณะที่ ญาติ ให้ข้อมูลว่า พระรูปดังกล่าวเป็นชาวนครศรีธรรมราช เพิ่งบวชได้ 10 วัน โดยก่อนหน้านี้ก็เคยเกิดอาการลักษณะนี้ ซึ่งจะเป็นทุกครั้งหลังนั่งสมาธิ และเมื่อนำตัวส่งโรงพยาบาล แพทย์ประเมินแล้วจะบอกว่าไม่มีอาการทางจิตเวช ซึ่งทางญาติ ๆ ก็จะนำไปตรวจเช็กอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อรักษาอาการต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง