ผู้บำบัดยาเสพติดนับพันคน โอดขาดแคลนน้ำใช้ จ.กระบี่

View icon 60
วันที่ 29 เม.ย. 2567 | 06.50 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ไปติดตามผลกระทบจากสถานการณ์ภัยแล้งกันหน่อย ปีนี้ไทยยังอยู่ในอิทธิพลของปรากฏการณ์เอลนีโญ ที่ทำให้ทั้งร้อนและแล้งต่อเนื่องมาหลายเดือน และคาดว่าฤดูฝนปีนี้ จะมาช้ากว่าเดิมอย่างน้อย 2 สัปดาห์

หลายพื้นที่ขณะนี้กำลังประสบปัญหาขาดน้ำ เช่นที่ ปอเนาะบ้านคลองกำ ตำบลคลองประสงค์ อำเภอเมืองกระบี่ ซึ่งพื้นที่เป็นเกาะ ที่ถูกจัดให้เป็นสถานที่บำบัดฟื้นฟูสภาพผู้ติดยาเสพติด จำนวนกว่า 1,500 คน กำลังประสบปัญหาขาดน้ำอย่างหนัก ทำให้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ต้องนำรถบรรทุกน้ำ 2 คัน จำนวน 17,000 ลิตร ลงแพขนานยนต์ เพื่อนำน้ำไปแจกจ่ายให้ตามคำร้องขอของ องค์การบริหารส่วนตำบลคลองประสงค์ ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว หลังประสบปัญหาขาดแคลนน้ำประปา จากการประปาส่วนภูมิภาค สาขากระบี่ เนื่องจากเป็นพื้นที่ปลายท่อ น้ำประปาไหลมาไม่ถึง และน้ำจากบ่อบาดาลก็แห้งขอด

และไม่ใช่แค่ผู้บำบัดยาเสพติดเท่านั้นที่ได้รับความเดือดร้อน ประชาชนทั้งในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง พอทราบข่าวว่ามีรถน้ำมา ต่างก็นำภาชนะมารับน้ำที่บริเวณดังกล่าว ขณะที่การนำน้ำมาให้ประชาชนที่นี่ แต่ละครั้งเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากพื้นที่เป็นเกาะกลางทะเล ไม่มีสะพาน ต้องใช้แพขนานยนต์บรรทุกรถบรรทุกน้ำเดินทางมา และมีเวลาจำกัด ทำได้เฉพาะช่วงวันเวลาที่น้ำทะเลขึ้นสูงเท่านั้น แพขนานยนต์จึงจะลอยข้ามฝั่งมาได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง