“นายกฯ” ขอโทษ “ปานปรีย์” หากทำอะไรให้ไม่สบายใจ ยอมรับปรับครม. มีทั้งคนพอใจและไม่พอใจ ช่วงนี้ให้ “ภูมิธรรม” รักษาการแทนไปก่อน

“นายกฯ” ขอโทษ “ปานปรีย์” หากทำอะไรให้ไม่สบายใจ ยอมรับปรับครม. มีทั้งคนพอใจและไม่พอใจ ช่วงนี้ให้ “ภูมิธรรม” รักษาการแทนไปก่อน

View icon 139
วันที่ 29 เม.ย. 2567 | 09.35 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“นายกฯ” ส่งข้อความขอโทษ “ปานปรีย์” ย้ำไม่มีปัญหากันเป็นการส่วนตัว ลั่นเดินหน้าหาคนใหม่แทนแล้ว ไม่หวั่นแรงกระเพื่อมตามมา

วันนี้ (29เม.ย.67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เคารพการตัดสินใจของนายปานปรีย์ พหิทธานุกร ที่ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ระบุว่า การปรับคณะรัฐมนตรีมีทั้งคนพอใจและไม่พอใจ มีทั้งสมหวังและไม่สมหวังเป็นเรื่องธรรมดา  ส่วนแรงกระเพื่อมอื่นจะมีตามมาหรือไม่ ก็จำเป็นต้องพูดคุยกัน

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ได้เชิญรัฐมนตรีที่ถูกปรับเปลี่ยนพูดคุยอย่างชัดเจนตั้งแต่วันที่ 26 เมษายนแล้ว และ ยังได้ส่งข้อความถึงนายปานปรีย์ เพื่อขอโทษหากทำให้ไม่สบายใจและขอบคุณที่ช่วยงานมาตลอด 

นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า เสียดายทุกคนที่ต้องเปลี่ยนแปลง แต่มีความจำเป็นต้องทำตามบริบทที่เปลี่ยนไปป  ไม่ใช่เฉพาะแค่ฝ่ายบริหาร แต่ฝ่ายนิติบัญญัติก็ต้องปรับให้คนที่เหมาะสมและมีความชำนาญมากกว่ามาทำหน้าที่ ไม่ได้หมายความว่าคนที่ถูกเปลี่ยนไม่มีความสามารถในการบริหารงาน และ ไม่ใช่ว่าออกไปแล้วจะไม่ไดกลับมาอีก พร้อมแสดงความมั่นใจ ว่า การปรับเปลี่ยนครั้งนี้ ไม่ผิดฝาปิดตัว ทุกคนว่ามีความสามารถและความเชี่ยวชาญตรงตามกระทรวง ที่ทำ และ ยืนยันว่า ไม่มีความขัดแย้งส่วนตัวกับรัฐมนตรีคนใด

ส่วนรัฐมนตรีคนใหม่ นายยกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้เริ่มมองหาไว้แล้ว เป็นคนที่ทำงานด้านการทูตมาก่อน และ ทำงานอยู่เบื้องหลังของพรรคเพื่อไทยด้วย แต่ยังเปิดเผยไม่ได้ ต้องรอคณะกรรมการคัดกรองตรวจสอบเรื่องคุณสมบัติ  โดยระหว่างนี้ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ จะรักษาราชการแทนตามประกาศแบ่งงานก่อนหน้านี้

และ ในช่วงบ่ายวันนี้ จะเชิญว่าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเข้ามาพูดคุยเรื่องงานที่ทำเนียบรัฐบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง