ทุก(ข์)ชีวิต : หญิงตาบอด สู้ชีวิต หวั่นถูกยึดบ้าน

View icon 52
วันที่ 29 เม.ย. 2567 | 12.44 น.
7 สีช่วยชาวบ้าน
แชร์
7 สีช่วยชาวบ้าน - ทุก(ข์)ชีวิต ลงพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หญิงตาบอดกำลังเผชิญมรสุมชีวิตถาโถม ป่วยจนทำงานไม่ได้ ซ้ำบ้านกำลังจะถูกยึด ยังไม่รู้ว่าจะต้องพาแม่ที่ชราระเห็จกันไปอยู่ที่ไหน

หญิงตาบอดสภาพจิตใจย่ำแย่ จวนเจียนจะไร้ที่ซุกหัวนอน บ้านกำลังจะถูกยึด หนี้สินล้นพ้นตัว เกิดจากการกู้เงินมารักษาร่างกายที่ถูกหลายโรครุมเร้า เริ่มจากเบาหวานขึ้นตา บอดสนิททั้ง 2 ข้าง พ่วงด้วยอีกสารพัดโรคภัย

เมื่อชีวิตตกอยู่ในโลกมืดมน ประกอบกับครอบครัวมีปัญหา ความรู้สึกจึงยิ่งดิ่ง ใช้เวลานานกว่าจะตั้งสติลุกขึ้นสู้ และตั้งปณิธานแน่วแน่จะนำความรู้ที่มีทำประโยชน์ให้กลุ่มเพื่อนผู้พิการด้วยกัน คิดโครงการสร้างอาชีพต่าง ๆ จนสามารถทำให้กลุ่มผู้พิการหลายคน พากันมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

แต่วันนี้ หญิงตาบอดหัวใจแกร่งกำลังเจอมรสุมครั้งใหญ่ จนใจคิดท้อ ผลพวงจากหลายโรคกำเริบพร้อมกัน หนักเข้าก็ทำงานไม่ไหว ขาดส่งดอกเบี้ยธนาคาร จนมีหมายศาลส่งมาที่บ้าน

เสียใจที่สุด ไม่ได้เดือดร้อนคนเดียว แม่ผู้บังเกิดเกล้าต้องมาตกกระไดพลอยโจน กำลังจะไร้ที่อาศัยในยามบั้นปลายชีวิต บ้านหลังนี้คือบ้านที่แม่รัก ซื้อด้วยน้ำพักน้ำแรง ยิ่งสะเทือนใจ ตอนนี้แม่มีอาการของโรคอัลซไฮเมอร์ระยะเริ่มต้น เริ่มหลงลืม แต่ในบางห้วงของจิตใต้สำนึก ยังไม่ลืมช่วงเวลาอาบเหงื่อต่างน้ำ ทำงานหนัก กว่าจะได้บ้านนี้มา

อนาคตยังไม่รู้ หญิงตาบอดและแม่ชราจะต้องพากันระเห็จไปอยู่ที่ไหน เมื่อทุกวันนี้ ทุกอย่างยังมืดมน ขัดสนเหลือกำลัง น้ำใจ ยิ่งให้ยิ่งได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง