โฆษกไทยสร้างไทย ไม่เชื่อ ครม.เศรษฐา1/1 จะดีกว่าเดิม

โฆษกไทยสร้างไทย ไม่เชื่อ ครม.เศรษฐา1/1 จะดีกว่าเดิม

View icon 40
วันที่ 29 เม.ย. 2567 | 11.25 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
โฆษกไทยสร้างไทย ไม่เชื่อ ครม.เศรษฐา1/1 จะดีกว่าเดิม เสียดาย "ปานปรีย์" ถอดใจลาออก เชื่อกระทบศักยภาพด้านต่างประเทศของไทยแน่นอน อัดผู้มีอำนาจมุ่งตอบแทนมุ้งการเมือง กว่าการพัฒนาและแก้ปัญหาให้ประชาชน

29 เมษายน 2567 นายปริเยศ  อังกูรกิตติ โฆษกพรรคไทยสร้างไทย ตั้งข้อสังเกตถึงการปรับคณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1โดยชี้ว่า ครม.ชุดนี้ คงเข้ามาทำงานโดยมุ่งเน้นไปที่งบประมาณเป็นหลัก ทั้งการโยกย้ายบุคคลที่พอทำผลงานได้ไปไว้ที่อื่น รวมถึงการถอดบางบุคคลออกจากตำแหน่งอย่างง่ายดายกว่าที่คาดไว้ นอกจากนี้ยังมีการแลกเปลี่ยนตำแหน่งเพื่อการดูแลแบบเบ็ดเสร็จในบางกระทรวงสำคัญ  สิ่งเหล่านี้สะท้อนให้เห็นว่าครม.ชุดนี้ มุ่งเน้นไปที่การบริหารงบประมาณในช่วงระยะเวลาสั้นๆและตอบโจทย์การเมือง โดยเฉพาะการจัดสรรตำแหน่งตามกลุ่มก๊วนที่สนับสนุนรัฐบาลมากกว่า เป้าหมายการพัฒนาประเทศและปัญหาของประชาชน

นายปริเยศ ให้ความเห็นด้วยว่า สถานการณ์ดังกล่าว ไม่เป็นผลดีต่อรัฐบาล รวมทั้งการลาออกของรมต.ปานปรีย์ และก่อนหน้ายังมีคลิปคำพูดตัดพ้อของผู้ที่กำลังจะหลุดจากตำแหน่งบางท่านออกมาให้ประชาชนได้เห็น ซึ่งดูไม่เกี่ยวกับการทำงานเลยแต่เป็นเรื่องภาพทางการเมืองล้วนๆ สิ่งเหล่านี้จะทำให้การดำเนินงานของรัฐบาลที่แทบจะไม่มีผลงานอยู่แล้วยิ่งถดถอยลง

โดยเฉพาะเนื้องานด้านต่างประเทศต้องกระทบแน่ ทั้งที่นายกรัฐมนตรีใช้เวลาส่วนใหญ่เดินทางไปทั่วโลก แต่กลับมีการลาออกของรัฐมนตรีหลังแต่งตั้งใหม่เพียงไม่กี่ชั่วโมง หากบอกว่าจะทำให้งานมีประสิทธิภาพมากขึ้น คงเป็นคำโกหก และหากบอกว่าไม่มีปัญหากันภายใน ก็คงเรียกว่าพูดไม่ตรงกับข้อเท็จจริง ตนรู้สึกเสียดายที่รัฐบาลเสียบุคลากรที่มีศักยภาพด้วยเหตุผลที่ดูเรียบง่ายแบบนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง