นายกฯ ขอโทษ-เสียดาย ปานปรีย์ ลาออก เล็ง รมว.กระทรวงการต่างประเทศ คนใหม่แล้ว

View icon 21
วันที่ 29 เม.ย. 2567 | 11.33 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เรียกว่าเขย่ารัฐบาลเศรษฐา 1/1 ทันทีที่ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ทิ้งเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ รวมถึงกระแสความไม่พอใจของกลุ่มก๊วนในพรรคเพื่อไทย เรื่องนี้ร้อนจนนายก ฯ เศรษฐา นั่งไม่ติด ต้องอธิบายแบบร่ายยาวตั้งแต่เช้า

นายกฯ ขอโทษ-เสียดาย ปานปรีย์ ลาออก เล็ง รมว.กระทรวงการต่างประเทศ คนใหม่แล้ว
โดยเริ่มจากคำว่า เสียดาย แต่เคารพการตัดสินใจของนายปานปรีย์ พร้อมส่งข้อความขอโทษถ้าทำให้ไม่สบายใจ ส่วนสาเหตุที่ลาออก เพราะไม่ได้ควบรองนายก ฯ ซึ่งเป็นตำแหน่งสำคัญในการเจรจาต่างประเทศนั้น เรื่องนี้นายก ฯ บอกมีตนเองทำหน้าที่นี้อยู่ และเป็นแนวทางการทำงานที่ต่างกัน ดังนั้นตนเองรับผิดชอบต่อการตัดสินใจครั้งนี้

ทั้งนี้ได้วางแคนดิเดตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่แล้ว โดยนายก ฯ บอกเป็นคนในวงการทูต วงการเมือง และอยู่เบื้องหลังของพรรคเพื่อไทย แต่ขออุบชื่อไว้ก่อน ระหว่างนี้ให้ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายก ฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ รักษาการ

อย่างไรก็ตามเขาให้ความมั่นใจปรับครั้งนี้ไม่มีผิดฝาผิดตัว เพราะแต่ละคนมีความรู้ความสามารถตรงตามตำแหน่งทุกประการ

ส่วนแรงกระเพื่อมของกลุ่มก๊วนภายในพรรคนั้น เรื่องนี้ นายก ฯ บอกหากไม่พอใจก็ขอโทษขออภัย เพราะมีความจำเป็นต้องปรับเปลี่ยน และได้หารือกับนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรค ก่อนหน้านี้แล้ว  

สัจธรรม ! ขนย้ายของ-ปลดป้ายชื่อ นพ.ชลน่าน
ขณะที่หน้าห้องรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มีการขนย้ายข้าวของ และปลดป้ายชื่อของนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ออกไปแล้ว บรรยากาศเป็นอย่างเงียบเหงา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง