ฝากขังรถแท็กซี่เมาแล้วขับ ชน ตร. เสียชีวิต

View icon 22
วันที่ 29 เม.ย. 2567 | 16.24 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจคุมตัวแท็กซี่เมาแล้วขับ ชนตำรวจจราจรเสียชีวิต ฝากขังศาลอาญารัชดา ขณะผู้กำกับการ สน.บางเขน เตรียมหารือแนวทางช่วยเหลือเยียวยาครอบครัว

ย้อนกลับไปเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วง 06.00 น. เมื่อวานนี้ กล้องวงจรปิดบันทึกภาพขณะ ร้อยตำรวจตรี อัสดา จำเนียรศรี รองสารวัตรจราจร สน.บางเขน กำลังปฏิบัติหน้าที่ บริเวณถนนพหลโยธินขาออก หน้าอู่รถประจำทาง ขสมก. เพื่ออำนวยความสะดวกงานเดินวิ่งการกุศล วิทยาลัยราชภัฏพระนครจู่ ๆ แท็กซี่สีเขียวเหลือง ขับมาอย่างเร็วก่อนพุ่งชน ร้อยตำรวจตรี อัสดา เสียชีวิต

หลังเกิดเหตุตำรวจคุมตัวโชเฟอร์แท็กซี่ ไปตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์พบมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงแจ้งข้อหาขับขี่รถขณะมึนเมาสุรา และขับขี่โดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต

โดยระหว่างสอบปากคำ พบว่าผู้ต้องหา มีอาการมึนเมาให้การไม่รู้เรื่อง ต้องรอให้เจ้าตัวหายจากอาการมึนเมา จึงสามารถให้การได้ โดยยอมรับว่า ก่อนเกิดเหตุได้ดื่มสุราที่แยกห้วยขวาง ในช่วงเวลาประมาณ 04.00 น. ก่อนที่ในช่วงเวลาประมาณ 05.00-06.00 น. จะขับรถแท็กซี่กลับบ้านย่านรามอินทรา ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ ร้อยตำรวจตรี อัสดา ปฏิบัติหน้าที่ดูแลอำนวยความสะดวกกิจกรรมงานวิ่ง จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบผู้ก่อเหตุขับรถมาด้วยความเร็ว ไม่มีการเบรก ก่อนจะพุ่งเข้าชน ร้อยตำรวจตรี อัสดา อย่างแรง

ล่าสุดช่วงบ่ายที่ผ่านมาตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปฝากขังที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก โดยขณะที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว ผู้ต้องหามีสีหน้าเรียบเฉย และไม่ตอบคำถามใด ๆ กับสื่อมวลชน

ขณะเดียวกันญาติเดินทางเข้ารับศพ ร้อยตำรวจตรี อัสดา ที่แผนกนิติเวชฯ รพ.ภูมิพลฯ โดยนางเบญจวรรณ ภรรยาผู้เสียชีวิต กล่าวทั้งน้ำตาว่า เมื่อวานนี้ สามีออกไปทำงานตั้งแต่ตี 3 ตอนเช้าตนยังนอนหลับอยู่ ตำรวจที่ สน.บางเขน เป็นเพื่อนร่วมงานสามีโทรเข้ามา ตนเอะใจแต่แรกแล้ว เพราะไม่เคยมีใครโทรมาตอนเช้า พอรับสาย ปลายสายก็บอกว่า "ใจเย็น ๆ นะ พี่อัสดาโดนรถชน" ตอนนั้นตกใจมาก รีบปลุกลูก ๆ ไปที่โรงพยาบาล พอไปถึงพบว่าสามีเลือดออกเยอะมาก ก่อนหัวใจหยุดเต้นไป ตนได้แต่มองดูผ่านช่องเล็ก ๆ ตอนหมอปั๊มหัวใจ ก่อนสามีจะเสียชีวิต

หลังจากนั้น ได้ดูคลิปตอนเกิดเหตุ เห็นแล้วรู้สึกสงสารสามีมาก รถแท็กซี่ประมาทมาก มองว่า ผู้ก่อเหตุเป็นคนไม่รับผิดชอบต่อสังคม ชนคนเสียชีวิตแล้วยังไม่มีทีท่าจะสำนึกหรือขอโทษ จึงยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ภรรยาของ ร้อยตำรวจตรี อัสดา บอกด้วยว่า สามีทำงานด้านจราจรมาตลอดชีวิตการทำงาน 30 ปี ครอบครัวมีความเป็นห่วงอยู่ตลอด บอกเสมอว่าต้องระวัง หรือบางทีเราระวังแล้ว คนอื่นไม่ระวังก็เกิดเหตุได้ ครอบครัวต้องลุ้นกันหน้าบ้านทุกวัน ถ้ากลับมาถึงบ้านแล้วก็โล่งใจ

ก่อนเกิดเหตุ 3 วัน ตนฝันว่าสามีเสียชีวิตบอกกับสามีและจะไปทำบุญกัน สามีบอกว่า ขอทำงานวันสุดท้ายก่อน แล้วจะลา 5 วัน เพื่อเดินทางกลับจังหวัดขอนแก่น ไปหาแม่ และ ทำบุญด้วย แต่ก็มาเกิดอุบัติเหตุในวันนั้นพอดี

ส่วนเรื่องการเยียวยา เบื้องต้นทางผู้บังคับบัญชา จะมีการหารือแนวทางการช่วยเหลือครอบครัวตามกฎหมาย ส่วนกำหนดการสวดอภิธรรม ร้อยตำรวจตรี อัสดา จะมีพิธีรดน้ำศพในเวลา 16.00 น. วันนี้ ที่วัดพรพระร่วงประสิทธิ์ แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพฯ และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันพฤหัสดีที่ 2 พฤษภาคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง