สองพี่น้องวัย 7 ขวบ ปั่นจักรยานข้ามแยก ถูกรถ 6 ล้อ เมาแล้วขับ พุ่งชน ขณะที่ ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา ประมาทร่วมกับเด็กชาย 7 ขวบด้วย

สองพี่น้องวัย 7 ขวบ ปั่นจักรยานข้ามแยก ถูกรถ 6 ล้อ เมาแล้วขับ พุ่งชน ขณะที่ ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา ประมาทร่วมกับเด็กชาย 7 ขวบด้วย

View icon 126
วันที่ 29 เม.ย. 2567 | 16.08 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สองพี่น้องวัย 7 ขวบ ปั่นจักรยานข้ามแยก ถูกรถ 6 ล้อ เมาแล้วขับ พุ่งชน ทำให้พี่ชายวัย 7 ขวบสาหัส ส่วนน้องสาววัย 6 ขวบ บาดเจ็บ ขณะที่ ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา ประมาทร่วมกับเด็กชาย 7 ขวบด้วย เพราะไม่ให้รถทางหลักผ่านไปก่อน 

คลิปกล้องหน้ารถจากพลเมืองดีสามารถบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ เมื่อวันที่ 28 เมษยน  เวลา 16.00 น.ขณะเด็กชายและเด็กหญิง ซึ่งเป็นพี่น้องกัน พากันปั่นจักรยานซ้อนท้าย กันออกมาจากร้านสะดวกซื้อ ซึ่งเป็นซอยเชื่อมต่อกับถนนหลัก จากนั้นปั่นมาถึงสี่แยกถนนเรียบคันคลอง นครหลวง  หมู่ 4  ต.ลำไทร อ.วังน้อยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา เลี้ยวซ้ายเพื่อกลับบ้าน จากนั้นมีรถหกล้อ ขับมาด้วยความเร็ว พุ่งชนรถจักรยานปั่นของเด็กทั้งสองรายรากไปกับพื้นจนเด็กชายแน่นิ่งไปกับพื้นถนน เลือดคั่งในสมองอาการสาหัส ส่วนเด็กผู้หญิงก็ได้รับบาดเจ็บมีแผลถลอกตามแขนและขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลวังน้อย

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ พบบริเวณพื้นถนนมียังมีร่องรอย ลักษณะการครูดไปกับถนน สอบถาม นางวรรณา อายุ 48 ปี  คนเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะนั้นตนเองได้จอดรถจักรยานยนต์อยู่ฝั่งตรงข้าม จากนั้นได้ยินเสียงดังตูม คิดว่ารถยางระเบิด จึงรีบวิ่งมาดู ก็เห็นน้องไตเติ้ลและน้องหญิง ถูกรถหกล้อชนได้รับบาดเจ็บ ตนเองจึงรีบเข้าไปดูน้องไตเติ้ลวัย 7 ขวบซึ่งอยู่ในอาการแน่นิ่ง ไม่รู้สึกตัวจึงพยายามรีบปั๊มหัวใจอยู่สักพักนึง น้องไตเติ้ลก็รู้สึกตัว จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงเข้ามาดูชีพจรบอกว่ามีสัญญาณชีพจรขึ้นมาแล้ว จึงรีบพาส่งโรงพยาบาล ส่วนน้องหญิงวัย 6 ขวบ ก็มีคนที่อยู่ในเหตุการณ์พากันช่วยเหลือ

พ.ต.อ.สมเจตน์ แม้นบุตร ผู้กำกับ สภ.วังน้อย เผยเบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้เป่าแอลกอฮอล์ ชายคนขับรถหกล้อ พบว่า มีปริมาณเกินกำหนด 140 มิลลิกรัมเปอร์เซ็น ส่วนเรื่องความผิดเบื้องต้น จากการตรวจสอบกล้องที่มีพลเมืองดีถ่ายคลิปไว้ได้ จึงจะได้มีการดำเนินคดี พ.ร.บ.จราจรกับชายวัย 29 ปี คนขับประมาทร่วม และ ข้อกล่าวหาเมาแล้วขับ แต่ยังไม่ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ต้องรอดูอาการของคนเจ็บอีกที ส่วนเด็กชายที่ปั่นจักรยานก็จะถูกแจ้งข้อกล่าวหา ในข้อกล่าวหาประมาทร่วมเช่นกัน เนื่องจากไม่ให้สิทธิทางตรง และให้ทางหลักผ่านไปก่อน 


นาวสางพัชรี อายุ 39 ปี แม่ของเด็กเล่าว่าขณะเกิดเหตุ ตนเองไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่มีป้านาที่อยู่ในเหตุการณ์มาตามว่าถูกรถชนตนเองก็ตกใจมาก ว่าจะเป็นลูกของตนเองหรือเปล่า เพราะลูกสาวออกไปได้ไม่นาน เพราะคิดว่าจะไปซื้อของกินใกล้ ๆ แต่ก็ไม่รู้ว่าน้องปั่นไปที่ร้านสะดวกซื้อ จนดูที่เกิดเหตุก็พบว่าลูกของตนเอง ถูกรถชนบาดเจ็บอาการสาหัส โชคดีที่มีพลเมืองดีช่วยปั๊มหัวใจจนลูกชายรู้สึกตัว ส่วนลูกสาววัย 6 ขวบ ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลถลอกตามลำตัวและแขน ที่โรงพยาบาลวังน้อย และพบว่าลูกชายอายุ 7 ขวบ อาการน่าเป็นห่วงมี เลือดคั่งในสมอง ปอดฉีกสองข้าง ซึ่งขณะนั้นน้องก็ยังพูด ถามตนเองว่าน้องหญิงอยู่ไหนน้องหญิงเจ็บหรือเปล่าทำให้ตนเองรู้สึกจุกอก ที่ลูกโทษตัวเองว่าพาน้องไปถูกรถชน ซึ่งแพทย์ โรงพยาบาลวังน้อย เห็นลูกชายมีอาการหนัก จึงได้รีเฟอร์ส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา เพื่อรอดูอาการเลือดคั่งในสมองว่ายังมีเลือดไหลซึมออกมาหรือเปล่า ซึ่งตอนนี้ตนเองรู้สึกเป็นห่วงลูกมาก

ส่วนในเรื่องคดีตนเองก็ยังไม่ได้สอบถามอะไรกับเจ้าหน้าที่ตำรวจมาก แต่รู้เพียงว่าตำรวจบอกว่าน่าจะเป็นประมาทร่วม  ซึ่งถ้าถูกแจ้งข้อกล่าวหาประมาทร่วม ตนเองก็จะต้องเสียค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด ซึ่งตนเองมองว่าคนขับรถหกล้อขับมาด้วยความเร็วประกอบกับเมาแล้วขับ หากคนขับรถไม่เมา ก็อาจจะไม่เกิดอุบัติเหตุขับรถชนลูกของตนเองก็ได้ ซึ่งหลังจากเกิดเหตุคู่กรณีก็ไม่เคยโทรถามไถ่ หรือมาเยี่ยมลูกชายเลย ซึ่งตนเองก็รู้สึกกังวลกลัวไม่ได้รับความเป็นธรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง