พ่อแม่ใจสลาย ร่ำไห้กอดร่างไร้วิญญาณลูกชาย 10 ขวบ เล่นน้ำคลายร้อนกับเพื่อน จมน้ำเสียชีวิต

พ่อแม่ใจสลาย ร่ำไห้กอดร่างไร้วิญญาณลูกชาย 10 ขวบ เล่นน้ำคลายร้อนกับเพื่อน จมน้ำเสียชีวิต

View icon 177
วันที่ 29 เม.ย. 2567 | 19.21 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จากกรณี เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ สำนักงานใหญ่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีกลุ่มเด็กจำนวน 4 คน ลงไปเล่นน้ำคลายร้อน ที่บริเวณเชิงสะพานบ้านเก่า ต.บ้านเก่า อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี แล้วเกิดจมน้ำไป 3 คน ทางเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือขึ้นมาได้ 2 คน แต่มีหนึ่งคนเป็นเด็กชาย อายุ 10 ขวบ ได้ถูกกระแสน้ำพัดสูญหาย เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลา 17.30 น. วันที่ 28 เม.ย.67 ที่ผ่านมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ระดมทีมนักประดาน้ำในสังกัดมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ทีมสายน้ำ ทีมชลกาญจน์ และทีมส่วนกลาง ลงดำค้นหาตลอดทั้งคืน แต่ก็ไม่พบร่าง จึงยุติการค้นหาเป็นการชั่วคราว และจะเริ่มปฏิบัติการค้นหาอีกครั้งในวันรุ่งขึ้น

ล่าสุดวันนี้ (29 เม.ย. 67) เมื่อเวลา 12.30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ได้รับแจ้งว่าพบศพเด็กชาย อายุ 10 ขวบ ลอยน้ำอยู่กลางแม่น้ำแควน้อย บริเวณสะพานวังตะเคียน ต.หนองหญ้า อ.เมืองกาญจนบุรี ห่างจากจุดที่จมน้ำประมาณ 5 กิโลเมตร ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการนำศพขึ้นเรือเพื่อนำกลับเข้าฝั่ง แล้วแจ้งให้ พ.ต.ต.สำรอง ศุภพัฒน์อานันท์ สารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองกาญจนบุรี พร้อมแพทย์เวร รพ.พหลพลพยุหเสนา ทำการชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้น

อย่างไรก็ตาม ทันทีที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ นำร่างถึงฝั่ง ทางพ่อแม่ของเด็กชาย อายุ 10 ขวบ ดังกล่าว ซึ่งได้เดินทางมาดูศพลูกชาย ได้โผเข้ากอดร่างอันไร้วิญญาณของลูกชาย พร้อมกับร้องไห้ฟูมฟายด้วยความเสียใจ ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของบรรดาญาติ ๆ เป็นภาพที่น่าสลดใจ

จากการสอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตและกลุ่มเพื่อน รวม 4 คน ได้ชักชวนกันไปเล่นน้ำคลายร้อนที่บริเวณท่าน้ำเชิงสะพานบ้านเก่า ในขณะที่เล่นน้ำกันอยู่ จู่ ๆ กระแสน้ำได้เกิดไหลเชี่ยวอย่างกะทันหัน ทำให้ถูกพัดไปกับกระแสน้ำ 3 คน โดยมี 1 ในนั้น วิ่งไปตามชาวบ้าน และช่วยเหลือขึ้นมาได้ 2 คน ส่วนผู้เสียชีวิตถูกกระแสน้ำพัดหายไป กระทั่งมาพบร่างที่บริเวณเชิงสะพานวังตะเคียนดังกล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามพ่อแม่และครอบครัว ไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงได้มอบร่างให้นำกลับไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป