ส่งตัวตึงคลองเตย เข้ารับการรักษา

View icon 41
วันที่ 30 เม.ย. 2567 | 05.07 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ตัวตึงคลองเตย ทำชาวบ้านผวากับอาการหลอนยา เดินชกอากาศ ทุบกระจกของเพื่อนบ้าน จนไม่มีใครกล้าเดินผ่าน ล่าสุด ทีมข่าว 7HD ประสานทางเขตให้มาช่วยแล้ว 

จากกรณีที่ชาวบ้านในชุมชนหัวโค้ง เขตคลองเตย ถ่ายคลิปมาเตือนภัยกันในกลุ่ม "คลองเตยโซไซตี้ By คลองเตยแลนด์" หลังพบเห็นวัยรุ่นชายคนหนึ่ง ดูท่าทางคล้ายคนสติไม่ดี มายืนคลุ้มคลั่ง ชกต่อยกับอากาศอยู่ในซอย จนเด็กผู้หญิง ผู้สูงอายุกลัว ไม่กล้าเดินผ่าน

ทีมข่าว 7HD ลงพื้นที่ไปยังจุดดังกล่าว สอบถามชาวบ้าน เล่าว่า นายต๋อง อาศัยอยู่กับอาแค่ 2 คน ก่อนหน้านี้ นายต๋อง เป็นเด็กวัยรุ่น เที่ยวเล่นกับเพื่อนปกติ แต่หลังไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ทั้งดมกาว ดูดกัญชา กินน้ำกระท่อม ก็เสียสติ กลายเป็นอีกคน บางเวลาคลุ้มคลั่งชอบทำลายข้าวของในบ้านตัวเอง บางวันอาการหนักก็เที่ยวไปทุบกระจกบ้านของชาวบ้านช่วงกลางดึก

หลายคนที่เห็นนายต๋องมาตั้งแต่เด็ก ๆ ต่างรู้สึกสงสาร อยากให้มีหน่วยงานรับตัวไปรักษา จะได้ไม่เป็นอันตรายต่อชาวบ้าน

ทีมข่าวก็ได้เจอตัว นายต๋อง ที่กำลังนั่งอยู่ที่บริเวณหน้าซอยพอดี จึงได้เข้าไปพูดคุยด้วย ทราบว่า นายต๋อง ยังพูดคุยรู้เรื่อง แต่ที่เป็นอยู่ในสภาพนี้เพราะตัวเองเห็นภาพหลอน บอกว่า เห็นวิญญาณจะทำร้าย

นายต๋อง ยืนยันว่า ตัวเองไม่เคยไปทำร้ายใคร ทุกครั้งที่แสดงอาการคลุ้มคลั่งก็รู้ตัวเสมอ แต่คุมตัวเองไม่อยู่ ส่วนบาดแผลตามร่างกายก็มาจากการทำร้ายตัวเอง เบื้องต้นทีมข่าวได้ประสานเขตแล้วให้มาช่วย โดยวันนี้ได้นัดหมายให้ นายต๋อง ไปพบแพทย์ ที่ศูนย์บริการสาธารณสุข 41