น้ำเย็นเข้าลูบ ! 2 ตร.ฮีโร ช่วยเด็กชักเกร็ง

View icon 49
วันที่ 30 เม.ย. 2567 | 05.11 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เรื่องนี้ต้องขอชื่นชมผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ สน.ห้วยขวาง เพราะไม่ใช่แค่ดูแลทุกข์สุข แต่ยังหมายถึงชีวิตของหนูน้อยที่มีอาการไข้ขึ้นสูงจนชักเกร็ง

ที่เห็นคือความโกลาหลบน สน.ห้วยขวาง มีคุณแม่อุ้มลูกเล็กขึ้นโรงพักด้วยสีหน้าที่แตกตื่น ตะโกนไม่เป็นประโยค แต่จับใจความได้ว่า ให้ช่วยลูกที เพราะเด็กหมดสติ

ขณะนั้นมี ร้อยตำรวจเอก วิชา แก้วบุญเรือง และดาบตำรวจ วัณนพ ชุ่มทองหลาง กำลังปฏิบัติหน้าที่ ได้เข้าไปดูอาการเบื้องต้น โดยมีชาวบ้านที่อยู่บนโรงพักประเมินว่าเด็กน่าจะไข้ขึ้นสูง และมีอาการชักเกร็ง

สิ่งแรกที่ตำรวจทั้ง 2 นายทำ คือ ใช้นิ้วล้วงปากเด็ก เพื่อไม่ให้ฟันน้ำนมที่เพิ่งขึ้นกัดลิ้นตัวเอง และ 2 ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ ช่วยหาผ้าเย็นคอยเช็ดตัว จนอาการเริ่มทุเลาลง ก่อนพาส่งโรงพยาบาลพระราม 9 และข่าวดี น้องอาการปลอดภัยแล้ว

คำถามที่ทุกคนน่าจะสงสัยว่า เพราะอะไรแม่ถึงอุ้มลูกมาโรงพัก แทนที่จะไปโรงพยาบาล ทีมข่าวฯ ได้สอบถามให้แล้ว ได้คำตอบว่า ขณะนั้นแม่อุ้มลูกซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์รับจ้าง เพื่อไปโรงพยาบาลพระราม 9 แต่ระหว่างทางน้องเกิดอาการชักเกร็งและหมดสติ จึงตัดสินใจเลี้ยวรถเข้าโรงพัก เพื่อให้ตำรวจช่วยก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง