ดรามา น้ำตาลผ่านส้นเท้า

View icon 31
วันที่ 30 เม.ย. 2567 | 07.40 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ดรามาเดือดสนั่นโซเชียล หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพ ยืนเหยียบน้ำตาลทราย แล้วบอกว่า "ก่อนที่ทุกคนจะกินน้ำตาล ก็ต้องผ่านเท้าเรามาก่อน" แถมยี่ห้อก็ชัดเจน จนงานนี้ทัวร์ลง

และนี่คือภาพที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ไว้ จะเห็นคนเอาเท้ามาเหยียบบนกองน้ำตาลทรายในห้อง ที่คล้ายกับห้องบรรจุน้ำตาล แล้วก็มีการใช้ไม้กวาด กวาดน้ำตาลทรายด้วย นอกจากนี้ยังเขียนข้อความว่า ก่อนที่ทุกคนจะได้กินน้ำตาลอย่างในทุกวันนี้ ก็ต้องผ่านเท้าเรามาก่อนนี่แหละ ทำให้ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ในเชิงติดตลกว่า หวานอม ขมกลืนเลยทีนี้ บางคนบอก เพิ่งรู้ว่าน้ำตาลก็มีโปรตีนด้วย

ล่าสุด โรงงานผู้ผลิตน้ำตาลยี่ห้อตามที่ปรากฏในรูปมีเอกสารชี้แจง ห้องที่อยู่ในภาพดังกล่าวเป็นห้องบรรจุน้ำตาลที่อยู่ในระหว่างการปิดปรับปรุง ตั้งแต่วันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา โดยภาพน้ำตาลที่เห็นคือน้ำตาลที่ค้างอยู่ในท่อบรรจุ ซึ่ง ณ วันที่มีการเผยแพร่ภาพ โรงงานฯ อยู่ระหว่างการทำความสะอาดห้อง และขนย้ายน้ำตาลทั้งหมดเข้าสู่กระบวนการผลิตเอทานอล เพื่อใช้เป็นเชื้อเพลิงชีวภาพและป้องกัน ไม่ให้กลับไปสู่กระบวนการบริโภคอีก โรงงานฯ ขอยืนยันถึงมาตรฐาน และการควบคุมการผลิตน้ำตาลทุกประเภท ซึ่งเป็นไปตามหลักมาตรฐานสากล และคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้บริโภคเป็นอันดับแรก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง