เห็นแล้วใจฟู ตำรวจช่วยชีวิตหนูน้อยไข้สูง-ชักเกร็ง บนโรงพัก

View icon 57
วันที่ 30 เม.ย. 2567 | 07.08 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - คุณแม่ท่านหนึ่ง อุ้มลูกน้อยหน้าตาตื่นมาหาตำรวจให้ช่วยเหลือ เห็นหนูน้อยอาการไม่สู้ดี ร่างกายเริ่มชักเกร็ง เดี๋ยวไปดูกันว่าคุณตำรวจมีวิธีช่วยหนูน้อยอย่างไร ก่อนเรียกรถกู้ชีพมารับตัวส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาล

เราเป็นแค่คนดู พอเห็นคลิปภาพนี้แล้วในใจก็ลุ้นตาม และสงสารหนูน้อยจับใจ ซึ่งคลิปภาพเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบน สน.ห้วยขวาง โดยจังหวะที่หญิงสาวคนหนึ่ง อุ้มลูกนั่งรถจักรยานยนต์มาจอดแล้วเดินขึ้นมาบนโรงพักด้วยท่าทางตื่นตระหนก โดยขณะนั้นมี ดาบตำรวจ วัณนพ ชุ่มทองหลาง และ ร้อยตำรวจเอก วิชา แก้วบุญเรือง กำลังปฎิบัติหน้าที่งานสอบสวนอยู่พอดี เห็นเหตุการณ์จึงเข้าไปสอบถามทำให้ทราบว่า หญิงคนนี้ิอุ้มลูกที่ป่วย มีอาการตัวร้อน และไข้ขึ้นสูงมากจนเริ่มมีอาการชักเกร็ง เริ่มมีน้ำลายฟูมปากแล้ว มาขอความช่วยเหลือ ตำรวจทั้งสองนายจึงปฐมพยาบาลให้เบื้องต้น กระทั่งหนูน้อยอาการดีขึ้น ก่อนประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพมารับตัวหนูน้อยไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลพระราม 9 ซึ่งจากการตรวจสอบล่าสุดเมื่อคืนนี้ทราบว่าหนูน้อยอาการปลอดภัยแล้ว

หลังจากที่เพจ "สืบนครบาล IDMB" นำคลิปภาพนี้มาเผยแพร่ มีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นมากมาย ส่วนมากต่างชื่นชม ให้กำลังใจ บ้างก็บอกว่าตำรวจสองนายนี้เป็นฮีโร ช่วยชีวิตหนูน้อยเอาไว้ ขณะที่ชาวเน็ตบางคนก็ว่า ท่านคือผู้มีจิตใจเสียสละ เพราะคำว่าช่วยเหลือ และเมตตาจะทำให้โลกนี้น่าอยู่ และสวยงามขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง