ผู้ว่าฯ สั่งสอบหาต้นเพลิง อุทัยฯไฟดับเกือบทั้งจังหวัด

ผู้ว่าฯ สั่งสอบหาต้นเพลิง อุทัยฯไฟดับเกือบทั้งจังหวัด

View icon 61
วันที่ 30 เม.ย. 2567 | 10.10 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ไฟไหม้จากกลางทุ่งลามมาถึงข้างทางใต้เสาไฟ ระบบสายส่งไฟฟ้า 115 KV ตัดอัตโนมัติป้องกันไม่ให้ไฟฟ้าลัดวงจร อุทัยธานีไฟดับเกือบทั้งจังหวัด ผู้ว่าฯ สั่งสอบหาต้นเพลิง หากมาจากการเผาต้องดำเนินคดี ฐานทำให้ส่วนรวมได้รับความเดือดร้อน

วันนี้ (30 เม.ย.67) นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เปิดเผยว่า มอบหมายให้รองผู้ว่าฯ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ตำรวจ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอุทัยฯ ที่ดินจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สอบสวนหาต้นเพลิง เหตุไฟไหม้หญ้าข้างทางบริเวณบ้านบางกุ้ง ต.สะแกกรัง อ.เมือง จ.อุทัยธานี ทำให้ระบบสายส่งไฟฟ้า 115 KV ตัดอัตโนมัติ เพื่อป้องกันไฟฟ้าลัดวงจรบนเสา ส่งผลให้คืนวานนี้ (29 เม.ย.67) เกิดไฟฟ้าดับเกือบทั้งจังหวัดอุทัยธานี เป็นเวลานานกว่า 1 ชั่วโมง

เบื้องต้นทราบว่า ไฟไหม้จากกลางทุ่งเข้ามายังริมถนน จึงมอบให้ทุกหน่วยไปสืบสวนว่าต้นเพลิงมาจากที่ดินแปลงใด ใครเป็นผู้ครอบครองทำประโยชน์ หากพบว่าต้นเพลิงมาจากการเผาจะต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะทำให้เกิดความเสียหายกับส่วนรวม

คืนวานนี้ (29 เม.ย.67) กระแสไฟฟ้าดับเกือบทั้งจังหวัดอุทัยธานี ตั้งแต่เวลาประมาณ 20.00-21.00 น. สาเหตุจากไฟไหม้ใต้สายส่งกระแสไฟฟ้าแรงดันต่ำ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาควบคุมเพลิงในจุดที่ไฟไหม้ใต้สายไฟ ก่อนจ่ายกระแสไฟฟ้าให้ประชาชนใช้งานได้ตามปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง