ตั้ง คกก. สอบลูกบุญธรรมรองผู้ว่าฯ จังหวัดชายแดนภาคใต้

View icon 38
วันที่ 30 เม.ย. 2567 | 11.33 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - วันนี้ เรามีความคืบหน้าประเด็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ เมาท์กันให้แซ่บ อยากรู้เรื่องโลกใบที่ 2 ของรองผู้ว่าฯ ชายแดนใต้ เป็นหนุ่มก้ามปูลูกบุญธรรมของรองผู้ว่าฯ ไปทำร้ายร่างกายภรรยาของท่าน จนต้องเข้าแจ้งความ

ตามที่มีข้อมูลว่า ภรรยาน้อยของรองผู้ว่าฯ ที่เป็นหนุ่มก้ามปู เป็นข้าราชการตำแหน่งธุรการ ที่ อบจ.แห่งหนึ่ง ในจังหวัดเดียวกับรองผู้ว่าฯ

ล่าสุด ทางกระทรวงมหาดไทย ได้มีหนังสือด่วนไปถึงต้นสังกัด คือ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ทำงานของหนุ่มก้ามปูผู้ก่อเหตุ เพื่อให้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างแต่งตั้งคณะกรรมการ เพื่อดำเนินการสอบสวน

ด้านจังหวัด 2 พยางค์ อยู่ชายแดนใต้ ขณะนี้ทางผู้บริหารทางจังหวัด ยังไม่ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลในเรื่องดังกล่าว เงียบสนิท ไม่มีใครปริปากถึงเรื่องที่เกิดขึ้น

มีรายงานว่า เมื่อวันศุกร์ และ วันเสาร์ (26-27 เม.ย.) มีเจ้าหน้าที่จากส่วนกลางของกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่สอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น พร้อมสอบผู้ที่อยู่ในบ้านพักรองผู้ว่าฯ ในวันที่เกิดเหตุ (9 เม.ย.) ทั้ง เจ้าหน้าที่ อส.ประจำบ้านพัก รวมทั้งข้าราชการหนุ่มก้ามปูที่ก่อเหตุ เพื่อเป็นข้อมูลดำเนินการตรวจสอบทางวินัยต่อไป

ภรรยาของรองผู้ว่าฯ ให้ข้อมูลว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา เธอเดินทางมาหาสามี (รองผู้ว่าฯ) ที่บ้านพัก และขึ้นไปชั้น 2 บริเวณห้องนอนของสามี เพื่อจะคุยเรื่องส่วนตัว แต่พบว่าสามีทำธุระอยู่ในห้องน้ำ

จากนั้น หนุ่มคู่กรณี ที่เป็นลูกบุญธรรม เดินตามเข้ามาในห้องนอน และล็อกประตู พร้อมทักเธอว่า "ช่วงนี้มาบ่อย" และใช้คำหยาบคายสารพัด ไม่ให้เกียรติ ผิดวิสัยลูกบุญธรรม แล้วยังลงไม้ลงมือ ใช้ปากกัดเข้าที่ข้อศอกข้างซ้าย, จับตัวเหวี่ยงไปชนกับฝาผนังข้างห้อง ใช้มือดึงศีรษะอย่างแรง จนเสียหลักล้มลงไปนอนที่พื้น และขังเธอไว้ในห้อง จนต้องตะโกนเรียกให้ อส.ประจำบ้านพักช่วย

จากนั้นวันที่ 12 เมษายน ภรรยารองผู้ว่าฯ ได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน เพื่อปกป้องศักดิ์ศรีของตนเอง อีกทั้งเพื่อเป็นการยืนยันว่าตนถูกทำร้ายจริง จึงขอให้เป็นหน้าที่ตำรวจดำเนินการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง