ต่อบุญใหญ่ให้คนตาย อนุทินบินด่วนนำทีมแพทย์ผ่าตัดปลูกถ่ายอวัยวะ

ต่อบุญใหญ่ให้คนตาย อนุทินบินด่วนนำทีมแพทย์ผ่าตัดปลูกถ่ายอวัยวะ

View icon 48
วันที่ 30 เม.ย. 2567 | 13.36 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อนุทินบินด่วนร้อยเอ็ด นำทีมแพทย์ผ่าตัดปลูกถ่ายอวัยวะ ต่อบุญใหญ่ให้คนตาย บริจาคหัวใจ ตับ ไต ช่วยรักษาชีวิตคนเป็น ทำให้อีกชีวิตได้กลับมามีลมหายใจ

วันนี้ (30 เม.ย.67) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยทีมแพทย์ จากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย นำโดย นพ.พัชร อ่องจริต ได้เดินทางด้วยเครื่องบินมายังสนามบินร้อยเอ็ด เพื่อผ่าตัดรับอวัยวะจากผู้เสียชีวิตจากภาวะสมองตาย ที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด นำไปต่อชีวิตแก่ผู้ป่วยที่รอการปลูกถ่ายอวัยวะ ซึ่งภารกิจครั้งนี้ ประสบความสำเร็จด้วยดี ได้อวัยวะกลับไปช่วยเหลือผู้ป่วย ประกอบไปด้วย หัวใจ ตับ และไต

นายอนุทิน กล่าวขอบคุณผู้เสียชีวิตและญาติ ที่ยอมบริจาคอวัยวะเพื่อต่อลมหายใจให้กับผู้ป่วยอื่น พร้อมทั้งให้กำลังใจญาติผู้เสียชีวิต โดยระบุว่า อวัยวะที่ได้รับไปนั้น จะช่วยทำให้อีกชีวิตได้มีลมหายใจ มีชีวิตอยู่ต่อไป เป็นการสร้างบุญใหญ่ให้กับผู้ลาจาก

“ หัวใจของลูกหลานท่านจะไปเต้นอยู่ในร่างกายของผู้อื่น หัวใจของเขา จะไม่หายไปเฉยๆ แต่จะไปทำให้อีกชีวิตหนึ่ง ได้กลับมามีลมหายใจ ซึ่งเป็นการต่อบุญใหญ่ ให้กับผู้ที่ต้องเสียสละ และเป็นการต่อชีวิตให้กับผู้ป่วย”

สำหรับภารกิจหัวใจติดปีกหรือการที่ นายอนุทิน ใช้เครื่องบินส่วนตัวสนับสนุนทีมแพทย์ ในภารกิจปลูกถ่ายอวัยวะ นายอนุทิน ได้ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2557 ปัจจุบันนี้มีไฟล์ทบินในภารกิจดังกล่าวมากกว่า 55 ไฟล์ทบิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง