ยังไร้เงา มือจุดเพลิงไหม้ทุ่ง ทำไฟฟ้าดับทั้งจังหวัด

View icon 28
วันที่ 30 เม.ย. 2567 | 16.02 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ทุ่งข้างทาง ก่อนลามไปไหม้สายส่งไฟฟ้าหลัก ทำให้ไฟฟ้าดับทั้งจังหวัดอุทัยธานี เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ล่าสุด ยังไร้เงามือจุดต้นเพลิง

ยังไร้เงา มือจุดเพลิงไหม้ทุ่ง ทำไฟฟ้าดับทั้งจังหวัด
วันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณถนนสาย 333 หมู่ 5 บ้านบางกุ้ง ตำบลหาดทนง จังหวัดอุทัยธานี อีกครั้ง ซึ่งเป็นจุดที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ทุ่งข้างทาง แล้วลามไหม้สายไฟฟ้าหลัก จนทำให้ไฟฟ้าดับทั้งจังหวัดนานกว่า 2 ชั่วโมง โดยพบว่าไฟได้ลามไปติดอีกฝั่ง ตรงข้ามกับที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า และตำรวจ ต้องเร่งประสาน อบต.สะแกกรัง ให้นำรถดับเพลิงมาควบคุมสถานการณ์

นายสมเชิง ลี้ลือเดช ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอุทัยธานี เปิดเผยว่า เมื่อคืนนี้ได้เกิดเหตุไฟไหม้ในนาข้าว คาดว่าเกิดจากคนจุด จากนั้นลุกลามอย่างรวดเร็ว เพราะในนาข้าวมีซังตอข้าวและไม้ยืนต้นที่แห้งอยู่ เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี สร้างความเสียหายไปยังเสาไฟฟ้าสายส่งหลัก ทำให้ไฟฟ้าดับลงทั้งจังหวัด เพราะตัวตัดอัตโนมัติที่ อำเภอมโนรมย์ จังหวัดชัยนาท เกิดทำงานขึ้นมา

เร่งประชุม! หาสาเหตุเพลิงไหม้ จนไฟฟ้าดับทั้งจังหวัด
ขณะเดียวกัน วันนี้ นายวิฑูรย์ สิรินุกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ได้เรียกผู้เกี่ยวข้องประชุมด่วน ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัด หลังสั่งการให้ตำรวจตรวจสอบหาคนจุดไฟ ซึ่งต้องรอว่าจะหาตัวผู้กระทำความผิดได้หรือไม่ และเจ้าของที่นาบริเวณนั้นเป็นคนจุดไฟเอง หรือคนอื่นเป็นผู้ก่อเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง