คืบหน้าเหตุกราดยิงตำรวจในรัฐนอร์ท แคโรไลนา ของสหรัฐฯ

View icon 36
วันที่ 30 เม.ย. 2567 | 17.32 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
สืบเนื่องจากเหตุกราดยิงใส่เจ้าหน้าที่ ยูเอส มาร์แขลล์ และตำรวจสหรัฐฯ ขณะบุกจับกุมผู้ต้องหาหลบหนีคดีที่บ้านหลังหนึ่งที่รัฐนอร์ธ แคโรไลนา ของสหรัฐฯ ล่าสุด มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 นาย รวมเจ้าหน้าที่เสียชีวิตแล้ว 4 นาย

หัวหน้าหน่วยตำรวจ ชาร์ล็อตต์-เมคเคลนเบิร์ก ประจำเมืองชาร์ล็อตต์ รัฐนอร์ธ แคโรไลนา ประเทศสหรัฐฯ แถลงว่า นายโจชัว อายเออร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชาร์ล็อตต์-เมคเคลนเบิร์ก ได้เสียชีวิตลงแล้ว หลังจากที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากการบุกเข้าจับกุมผู้ต้องหาหลบหนีคดี ที่บ้านพักหลังหนึ่งเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่หน่วย ยูเอส มาร์แชลล์ ซึ่งบังคับกฎหมายตามคำสั่งของศาลสหพันธรัฐ 1 นาย และตำรวจ ชาร์ล็อตต์-เมคเคลนเบิร์ก 2 นาย เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ทำให้เจ้าหน้าที่ผู้รักษากฎหมาย เสียชีวิตรวม 4 นายจากเหตุครั้งนี้

โดยเมื่อช่วงบ่ายของวันจันทร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชาร์ล็อตต์-เมคเคลนเบิร์ก ประสานกำลังกับเจ้าหน้าที่หน่วย ยูเอส มาร์แชลล์ พยายามบุกเข้าไปในบ้านหลังหนึ่งที่ผู้ต้องหาที่ถูกหมายจับในคดีครอบครองอาวุธ แต่เกิดการยิงปะทะกันนานกว่า 3 ชั่วโมง ซึ่งหลังเสียงปืนสงบลง มีเจ้าหน้าที่หน่วยยูเอส มาร์แชลล์ 1 นายและตำรวจอีก 2 นายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ก่อนที่นายอายเออร์ จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา และมีเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 4 นาย ขณะที่ผู้ต้องหาหลบหนีคดีคนดังกล่าว ถูกยิงเสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง