เงินวัดหาย 2.9 แสน ชาวบ้านแฉอีกสอยดาวได้ทองปลอม

เงินวัดหาย 2.9 แสน ชาวบ้านแฉอีกสอยดาวได้ทองปลอม

View icon 156
วันที่ 30 เม.ย. 2567 | 17.57 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เงินวัดหาย 2.9 แสน ยังไม่ได้คำตอบ อำเภอนัดไกล่เกลี่ย 8 พ.ค. ชาวบ้านแฉซ้ำสอยดาวได้ทองปลอม ด้านเจ้าอาวาส ให้ถือว่าเป็นเคราะห์กรรม ไม่อยากให้ชาวบ้านทะเลาะกัน

จากกรณีเงินทำบุญฉลององค์พระเจ้าใหญ่ วัดบัวระพา ต.ทมนางาม อ.โนนสะอาด จ.อุดรธานี หายไปจำนวน 2.9 แสนบาท หลังจากกรรมการวัด ผู้ใหญ่บ้าน ชาวบ้านช่วยกันนับเงินแล้วเก็บไว้ในตู้บริจาค เจ้าอาวาสนำไปฝากธนาคาร แต่เงินขาดไปไม่เต็มจำนวนยอดที่แจ้งเจ้าหน้าที่ จนมีการดื่มน้ำสาบานกันยกวัด  ทำให้ชาวบ้านบางส่วนติดใจ เข้าร้องเรียนที่อำเภอ ก่อนไปแจ้งความที่โรงพัก

ล่าสุดวันนี้ (30 เม.ย.67) ที่วัดบัวระพา นายสิงห์ บุญเลิศ อายุ 71 ปี พ่อจ้ำ (ผู้สูงอายุที่ชาวบ้านให้ความนับถือ) ประจำหมู่บ้าน ได้นำชาวบ้านประมาณ 15 คน จุดธูปกราบไหว้พระพุทธโสฬสบูรพารัศมี หรือองค์พระเจ้าใหญ่ เพื่อขอให้ดลบันดาลเรื่องเงินทำบุญหายให้คลี่คลาย หาคำตอบให้กับชาวบ้าน หากใครเอาไปก็ขอให้เอามาคืน หรือ หากเงินหล่นหายไปทางไหน ก็ขอให้ได้คืนกลับมา

ด้านพระครูบูรพา สารสุนทร หรือหลวงปู่แสง เจ้าอาวาสวัดฯ เปิดเผยว่า เงินที่หายไปมีอยู่ 2 อย่าง คือนับผิดพลาด เพราะเงินแบงก์ 20 เยอะมาก หากมีคนเอาไป ก็ไม่น่าหายเยอะขนาดนี้ ถ้าคนเอาไปจริง ก็เป็นบาปกรรม แต่คนเอาไปคงไม่เชื่อเรื่องบาปกรรม

สำหรับเงินที่หายไปก็ช่างมัน ชาวบ้านจะทะเลาะกันไปมากกว่านี้ ถือว่าเป็นเคราะห์กรรมของหมู่บ้าน ต่อไปจะตั้งกรรมการการเงินใหม่ทั้งหมด เพราะส่อพิรุธมากเกินไป เพื่อให้ชาวบ้านได้สบายใจด้วย คนที่ถูกปลดไปก็มาช่วยงานวัดได้ แต่จะไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับเงินอีก กล้องวงจรปิดในกุฏิก็ดันมาเสียตอนเกิดเรื่อง เสียมานาน 4 เดือนแล้ว จะเร่งซ่อมในเร็ว ๆ นี้

ทั้งนี้ ยังมีชาวบ้านออกมาเผิดเปยว่า เมื่อคืนวันที่ 12 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้ไปสอยดาวภายในงาน จับได้รางวัลเป็นสร้อยทอง แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นทองปลอม ทำให้พวกตนและชาวบ้านเสียความรู้สึก เพราะมีการประกาศว่า จะมีสอยคอทองคำ 2 บาท 1 เส้น แต่พอจับได้กลับมาบอกว่า ซื้อมา 300 บาท มาร่วทำบุญสร้างสีสันรางวัลบางอย่างก็เอาของบริจาควัดมาเป็นรางวัล เช่น น้ำดื่มที่บริจาคให้วัด พ่อแม่ไม่อยากให้เป็นเรื่องใหญ่ จึงไม่ได้ไปแจ้งความ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง