ผวจ.พัทลุง ระดมสรรพกำลังจากพื้นที่ใกล้เคียง ดับเพลิงไหม้บ่อขยะ หวั่นเกิดมลพิษทางอากาศ

View icon 85
วันที่ 30 เม.ย. 2567 | 22.42 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง สั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมอุปกรณ์จากพื้นที่ใกล้เคียง เข้าดับไฟที่ลุกไหม้กองขยะในอำเภอกงหรา หวั่นเกิดมลพิษจากกลุ่มควันไฟที่ฟุ้งกระจายไปไกล

จากกรณีเหตุไฟไหม้บ่อทิ้งขยะ ของ อบต.คลองเฉลิม หมู่ที่ 2 บ้านพูด ตำบลคลองเฉลิม อำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง ตั้งแต่เมื่อคืนของวันที่ 28 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา ทำให้ควันฟุ้งกระจายเป็นบริเวณกว้าง

ขณะที่เจ้าหน้าที่และรถน้ำ ของ อบต.คลองเฉลิม ได้ระดมกำลังเข้าดับไฟ พร้อมขอรับการสนับสนุนรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลโคกม่วง และอบจ.พัทลุง อีก 3 คัน โดยใช้รถแบ็กโฮคุ้ยกองขยะที่อยู่ด้านล่างขึ้นมา เพื่อทำการฉีดน้ำ จนกระทั่งเปลวไฟที่ลุกไหม้ ได้ดับลง แต่ก็ยังคงมีควันไฟฟุ้งกระจายเป็นวงกว้าง 

นางนิศากร วิศิษฏ์สรอรรถ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพราะเกรงว่าเปลวไฟอาจจะปะทุขึ้นมาอีก และจะทำให้เกิดมลพิษในวงกว้าง

ขณะที่ อบต.คลองเฉลิม ได้ประกาศให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงกับบ่อทิ้งขยะ สวมใส่หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันควันพิษ และงดออกกรีดยางพาราบริเวณใกล้บ่อขยะเป็นการชั่วคราว

ล่าสุดเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ยังคงระดมกำลังจากทุกฝ่าย พร้อมทั้ง รถดับเพลิง รถน้ำ และอุปกรณ์อื่น ๆ จากหลายภาคส่วน เพื่อเข้าควบคุมไฟไหม้กองขยะ ทำให้สถานการณ์เริ่มดีขึ้น และกลุ่มควันไฟเริ่มลดน้อยลงแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง