นาทีชีวิต ไลฟ์ขณะขับรถยางแตก เสียชีวิต

View icon 280
วันที่ 1 พ.ค. 2567 | 05.01 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - นาทีชีวิต หนุ่มไลฟ์สดขณะขับรถไปด้วย รถเกิดยางแตกเสียหลักพลิกคว่ำ คนขับกระเด็นออกนอกรถเสียชีวิต เพื่อนแห่อาลัย น้องคงเหนื่อยมากแล้ว

เรื่องนี้ถูกนำมาแชร์ใน X แอ็กเคานต์ "Red Skull" เป็นคลิปนาทีชีวิตของหนุ่มคนหนึ่งที่กำลังไลฟ์สดขณะขับรถอยู่บนถนน ก่อนเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ยางแตก จึงเสียหลักพลิกคว่ำ คนขับกระเด็นออกนอกรถเสียชีวิต เนื่องจากไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย

ทีมข่าวได้สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมไปยัง นายแพทย์ธนะพงศ์ จินวงษ์ ผู้จัดการศูนย์วิชาการเพื่อความปลอดภัยทางถนน ได้กล่าวถึงกรณีนี้ว่า การที่รถเสียหลักพลิกคว่ำจากยางระเบิด เพราะพื้นถนนที่ร้อนนั้น ตามหลักวิชาการยังไม่มีข้อมูลระบุไว้ และความร้อนถนนไม่มีผลอะไรกับยางรถยนต์  

ที่สำคัญการขับรถไม่ควรทำกิจกรรมอื่น ๆ เพราะอาจเกิดการละสายตา ไปจากท้องถนนที่อยู่ตรงหน้าได้ รวมถึงการคาดเข็มขัดนิรภัย เป็นสิ่งแรกที่ผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร ต้องทำทุกครั้งก่อนออกเดินทาง และต้องหมั่นเช็กสภาพรถ และยางรถยนต์ ตามระยะการใช้งาน

ส่วนสาเหตุที่ทำให้ยางระเบิดได้ เช่น ยางหมดอายุการใช้งาน, แก้มยางมีรอยแตก ฉีกขาด ดอกยางหมดสภาพ, ยางเก่าเก็บ, ขับรถโดยใช้ความเร็วเกินพิกัดยางที่กำหนด, บรรทุกน้ำหนักเกินค่ากำหนด, สูบลมยางไม่ถูกต้อง, เปลี่ยนยางใหม่ แต่ใช้จุ๊บเติมลมเก่า และยางร้อนจัดเนื่องจากเบรกติดที่ล้อใดล้อหนึ่ง กรณีนี้อาจทำให้เกิดไฟไหม้รถได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง