ปัญหาเพื่อนบ้าน ตั้งของกีดขวางทางสาธารณะ

View icon 43
วันที่ 1 พ.ค. 2567 | 05.02 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ปัญหาโลกแตก เพื่อนบ้านมีปากเสียงกัน ประเด็นนี้เป็นเรื่องการใช้สอยพื้นที่ร่วมกัน แต่ไม่ลงตัว ฝั่งบ้านที่ร้องเรียนบอกว่า บ้านฝั่งตรงข้าม วางของล้ำออกมา แถมยังจอดรถยนต์แทบจะปิดซอย

บ้านทั้ง 2 หลังก่อน เป็นซอยเล็ก อยู่ที่เขตพระนคร สมมติว่า หลังสีดำ คือ คาเฟ ของหนุ่มผู้ร้องเรียน ส่วนฝั่งตรงข้ามสีน้ำเงิน คือ ร้านของชำ ของหญิงที่ถูกร้อง

ส่วนที่เป็นสีน้ำเงินติดกับหลังสีดำ นั่นคือ เพิงผ้าใบที่ต่อเติมขึ้นมา โดยร้านขายของชำนำข้าวของไปกองไว้ และจอดรถยนต์ อยู่ข้างเพิงผ้าใบ อีก 1 คัน จนเกือบจะปิดทางเข้าออก

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา หนุ่มร้านคาเฟ มาเจอว่าเพื่อนบ้านร้านของชำนำลังกระดาษมากองไว้หลังบ้านตน จึงบอกให้ไปรื้อออก แต่อีกฝ่ายไม่รื้อง่าย ๆ สุดท้ายก็เถียงกันตามคลิป

ทีมข่าวลงพื้นไปยังจุดเกิดเหตุ พบว่า บริเวณดังกล่าวเป็นซอยตัน ยาวประมาณ 45 เมตร เข้าไปก็จะเจอร้านของชำที่ต่อเติมหน้าร้านออกมาถึงกลางถนนของซอย ซึ่งเป็นถนนสาธารณะ ตรงข้ามเป็นร้านคาเฟ และด้านหลังของร้านคาเฟมีเพิงผ้าใบ พร้อมรถกระบะ 1 คัน ซึ่งเป็นของร้านของชำจอดอยู่

หนุ่มผู้ร้องเรียน (ร้านคาเฟ) เล่าว่า จุดที่เป็นปัญหา คือ เพิงผ้าใบด้านหลังคาเฟ ที่ร้านของชำนำของมาตั้งไว้ มีลังกระดาษ มีขยะเต็มไปหมด ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีปากเสียงกันไปแล้ว

เนื่องจากทางคาเฟ ต้องการนำรถเข็นขายหมึกมาจอดเก็บบ้าง บริเวณจุดสีแดง โดยอ้างว่าเป็นพื้นที่ของร้าน แต่เพื่อนบ้านร้านของชำไม่ยอม

ตามกราฟิก บริเวณพื้นที่สีแดง เป็นจุดที่ตั้งถังขยะ 1 ใบ เอาไว้ทิ้งขยะกันทั้งซอย โดยทางร้านของชำบอกว่า ไม่ได้! ถ้าเอาถังขยะออก แล้วจะทิ้งขยะกันตรงไหน

มาฝั่งมุม หญิงร้านของชำ ชี้แจงบ้าง ที่ไม่ยอมให้อีกฝ่ายนำรถเข็นเข้ามา เพราะรถคันใหญ่ ถ้าเอามาจอดก็จะไม่มีพื้นที่ตั้งถังขยะสาธารณะ ให้คนในซอยทิ้ง

อีกอย่างตนอยู่ที่นี่มานาน ก็ยังไม่เคยมีปัญหาอะไรกับใคร ทุกคนถ้อยทีถ้อยอาศัยและเข้าใจกัน แต่อีกฝ่ายเพิ่งมาอยู่ได้แค่ 2 ปี กลับมีปัญหา และทำคนอื่นเขาเดือดร้อนไปด้วย

เบื้องต้น เขตพระนคร บอกว่า ถนนในซอยเป็นพื้นที่สาธารณะ ให้ผู้อยู่อาศัยใช้ประโยชน์ร่วมกัน ซึ่งจากนี้จะเข้ามารังวัดพื้นที่ให้ใหม่ว่าพื้นที่ใครใช้ได้ตรงไหนบ้าง