แม่ค้าเปิดศึกชิงทุเรียน

View icon 91
วันที่ 1 พ.ค. 2567 | 05.05 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เจ้าของสวนทุเรียนที่จังหวัดจันทบุรี จะนำผลผลิตไปขายให้กับร้านค้าประจำ แต่จอดเลยร้าน ทำผู้ค้าทุเรียนริมทางที่จังหวัดจันทบุรี เกิดการตะลุมบอนกันขึ้น อาวุธหลักที่ใช้ คือ เครื่องมือทางการเกษตรและอุปกรณ์ทางการกีฬา เช่น จอบ เสียม และไม้เบสบอล

แต่ละฝ่ายออกอาวุธหนักหน่วงไม่แพ้กัน ฝ่ายพวกมาก มีทั้งจอบ เสียม มีดพร้า และไม้เบสบอล รุมทำร้ายฝ่ายตรงข้ามที่มีเพียงคนเดียว ชื่อ นายนัฐพล อายุ 40 ปี ทำให้ศีรษะแตก บริเวณโหนกแก้มซ้ายถูกมีดฟันยาวไปถึงท้ายทอย ส่วน นางสาววาสนา อายุ 32 ปี ภรรยาที่พยายามเข้าไปช่วยสามีถูกมีดฟันที่แขนได้รับบาดเจ็บไปอีกคน และฝ่ายพวกมากได้รับบาดเจ็บ 1 คน ชื่อ นายฤทธิเดช อายุ 46 ปี ถูกมีดปอกทุเรียนแทงเข้าที่ท้อง รายนี้อาการสาหัส ต้องรีบส่งตัวเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี

เหตุเกิดริมถนนสุขุมวิท ขาเข้าตัวอำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี ต้นเรื่องมาจากเจ้าของสวนผลไม้นำผลผลิตมาขายให้กับนายนัฐพล ซึ่งเป็นเจ้าของแผง และซื้อขายกันเป็นประจำ แต่จังหวะที่จะลงผลทุเรียน รถไปจอดเลยอยู่หน้าร้านของนายฤทธิเดช ที่เปิดแผงถัดไป จึงเกิดความเข้าใจผิด กลายเป็นการแย่งรับซื้อตัดหน้ากันเอง

ตำรวจ สภ.ขลุง ตรวจสอบคลิปที่บันทึกได้ ทั้งจากโทรศัพท์มือถือ และกล้องติดรถ พบว่า ฝ่ายของนายฤทธิเดช ได้เกณฑ์ญาติพี่น้องกว่า 20 คน ที่เปิดแผงขายอยู่ใกล้กัน ๆ กันมารุมทำร้าย นายนัฐพล ถึงที่แผงขาย โดยจะนำไปเป็นหลักฐานในการพิจารณาแจ้งข้อหา แต่จะต้องหลังกระบวนการสอบปากคำทุกฝ่ายก่อน เบื้องต้นให้ นายนัฐพล และภรรยา ไปรักษาบาดแผล โดยจะนัดเข้าให้ปากคำในภายหลังอีกครั้ง