ร้องทุกข์ ถูกทหารและพวกรุมสกรัม กลางวัดฯ

View icon 46
วันที่ 1 พ.ค. 2567 | 05.06 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ที่จังหวัดอุบลราชธานี หญิงคนหนึ่งร้องทุกข์ ตำรวจทำคดีล่าช้า หลังผู้เป็นพ่อถูกทหารยศนายสิบ และพวกรุมสกรัม เหตุเกิดบริเวณลานวัด ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา (15 เม.ย.) ต่อหน้าผู้คนจำนวนมาก

กลุ่มชายฉกรรจ์เกือบ 10 คน รุมทำร้ายร่างกายชายอายุ 41 ปี จนสลบ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบริเวณลานวัดแห่งหนึ่ง เขตอำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี หลังเกิดเหตุมีทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้ามาห้ามปราม ก่อนที่กลุ่มผู้ก่อเหตุจะแยกย้ายกันไป ชายอายุ 41 ปี ได้รับบาดเจ็บคิ้วแตก กรามช้ำ สมองได้รับการกระทบกระเทือน

ลูกสาวของผู้บาดเจ็บ เล่าว่า เมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา เธอและครอบครัวไปที่วัดเกิดเหตุ เพื่อร่วมกันงานบุญประจำปีหมู่บ้าน และทำบุญครบรอบ 100 วัน ให้กับยายที่เสียชีวิต

เมื่อเข้าไปบริเวณลานวัด พบเจอกลุ่มผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นคนต่างหมู่บ้าน กำลังทำร้ายร่างกายลุงและน้าของเธอ โดยทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จากนั้นกลุ่มผู้ก่อเหตุก็หันมาทำร้ายพ่อของเธอด้วย ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งกันมาก่อน จึงนำคลิปหลักฐานไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.โคกจาน กระทั่งทราบว่าหนึ่งในผู้ก่อเหตุมียศเป็น "นายสิบทหาร" 

เหตุการณ์ผ่านมาครึ่งเดือนแล้ว คดียังไม่มีความคืบหน้า ลูกผู้บาดเจ็บจึงโพสต์คลิปลงโซเชียลมีเดีย จนมีผู้แจ้งเบาะแสข้อมูลทำให้ตอนนี้ทราบตัว 4 คนในคลิปแล้ว จึงขอตำรวจเร่งจับกุมทั้งหมดมารับโทษตามกฎหมาย เพราะนับแต่เกิดเรื่อง พ่อก็ไม่สามารถออกไปทำนาได้ หรือรับจ้างอื่น ๆ ได้ ครอบครัวจึงจำเป็นต้องขายควาย และกู้หนี้ยืมสิน เพื่อจ่ายเป็นค่ารถ ค่าหมอ เลยอยากวอนขอความเป็นธรรม

เมื่อกลุ่มผู้ก่อเหตุรู้ว่าฝ่ายผู้เสียหายมีข้อมูลของตนแล้ว ก็ได้ติดต่อมาขอเจรจาไกล่เกลี่ย แต่ชายอายุ 41 ปี (ผู้เสียหาย) ปฏิเสธพูดคุยด้วย เพราะกังวลเรื่องความปลอดภัย

ทีมข่าวเดินทางไปที่ สภ.โคกจาน ถึงประเด็นนี้ ตำรวจยืนยันว่าเพื่อถามความคืบหน้าของคดีนี้ พนักงานสอบสวนยืนยันว่าไม่ได้นิ่งนอนใจ ทั้งนี้หลังสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติมแล้ว และได้ออกหมายเรียกผู้ร่วมก่อเหตุทั้ง 4 คน มาให้ปากคำในวันที่ 4 พฤษภาคมนี้ แต่หากไม่มาตามนัดจะออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ต่อไป

สำหรับเรื่องมี "ทหาร" ร่วมก่อเหตุด้วยนั้น ขอให้ผู้เสียหายคลายกังวลใจ ตำรวจพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง