จบเห่ พระเลขานุการ หลบหนี เอี่ยวเงินวัดหายครึ่งล้านบาท

View icon 44
วันที่ 1 พ.ค. 2567 | 05.10 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ติดตามความคืบหน้ากรณี เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา พบเงินของวัดที่ใส่ไว้ในตู้เซฟ สูญหายไป 500,000 บาท วานนี้ (30 เม.ย.) พระต้องสงสัยได้หลบหนีออกจากวัดแล้ว

กล้องวงจรปิดของวัดแห่งหนึ่ง เขตอำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา บันทึกภาพรถยนต์อเนกประสงค์คันหนึ่งขับเข้ามาจอดในวัด ก่อนจะรับพระเลขานุการ พร้อมกับโยมพ่อ ที่นั่งรออยู่บริเวณร้านค้า ขึ้นรถออกไป ช่วงเวลา 05.00 น. วานนี้ (30 เม.ย.)

สำหรับพระรูปนี้ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีเงินวัด จำนวน 500,000 บาท สูญหายไปจากตู้เซฟ โดยท่านเจ้าอาวาสพบว่าเงินของวัดสูญหาย ก็เมื่อเปิดตู้เซฟ เมื่อเย็นวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา

พระรูปนี้มีความสนิทสนมกับสามเณร อายุ 20 ปี และสัมพันธ์เชิงลึกซึ้งกับชายอายุ 15 ปี (LGBT) ที่อาศัยอยู่ร่วมกุฏิเดียวกัน ทั้งคู่ยอมรับว่าได้โทรศัพท์มือถือ ทรัพย์สินมีค่า รวมถึงเงินสดจากพระเลขานุการอยู่เรื่อย ๆ ล่าสุดได้เงินมา 40,000 บาท แต่ไม่ทราบว่าพระท่านนำเงินมาจากไหน

หนึ่งในกรรมการวัด เปิดเผยว่า พระเลขานุการ มักจะไปขอยืมเงินญาติโยมละแวกวัดอยู่เนือง ๆ บางครั้งก็ขอยืมเป็นหลักหมื่นบาท ตอนไปรับชายอายุ 15 ปี มาจากจังหวัดภาคเหนือ ก็ยืมรถของญาติโยมไปรับ จนทำให้รถพังเสียหาย ต้องจ่ายค่าซ่อมแซมไปถึง 90,000 บาท  

สาเหตุที่สงสัยพระรูปนี้ก็เพราะเป็น 1 ใน 4 คน ที่ถือกุญแจตู้เซฟของวัด เข้าออกกุฏิเจ้าอาวาสได้ตลอดเวลา และเป็นผู้ทำหน้าที่ดูกล้องวงจรปิดของวัดด้วย  

ตำรวจจึงนิมนต์พระเลขานุการไปสอบถามข้อเท็จจริง ขณะที่กลุ่มชาวบ้านก็เฝ้าดูเกรงว่าจะหลบหนี แต่สุดท้ายก็หลบหนี ผู้พบเห็นพยายามขับรถยนต์ตามไประยะทางไกลกว่า 10 กิโลเมตร ก่อนจะคลาดสายตาไป

จากการตรวจสอบเพิ่มเติม ทางวัดพบว่า พระเลขานุการ ยังได้แอบเปลี่ยนรหัสเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดบางส่วนด้วย เจ้าอาวาส กล่าวว่า การกระทำของพระรูปนี้ส่อพิรุธชัดเจน เชื่อเป็นผู้ที่ทำให้กล้องวงจรปิดในกุฏิเจ้าอาวาสชำรุด และขโมยเงินของวัดไป จึงขอให้พ้นจากผ้าเหลือง และมอบตัวรับโทษตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง