ยากไกล่เกลี่ย หญิงอายุ 77 ปี ถอยรถชนหญิงอายุ 67 ปี

View icon 57
วันที่ 1 พ.ค. 2567 | 05.20 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - อุบัติเหตุที่หญิง อายุ 77 ปี ขับรถตีวงเลี้ยวเข้าบ้านไม่พ้น พยายามจะถอยหลังตั้งลำใหม่ แต่กลับไปชนหญิง อายุ 67 ปี อย่างแรงได้รับบาดเจ็บ คดีนี้ยังไม่สามารถจบลงกันด้วยดีทั้ง 2 ฝ่าย

อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 เมษายน ในซอยอินทราวาส 7 เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ หลังจากที่รถยนต์คันนี้จะเลี้ยวเข้าบ้าน แต่คิดว่าเลี้ยวไม่พ้น ก็เลยถอยหลังเพื่อตั้งลำใหม่ แต่กลายเป็นพุ่งถอยหลังไปชนหญิง อายุ 67 ปี ที่ยืนอยู่ข้างรถได้รับบาดเจ็บ

ประเด็นที่ถกเถียงกันก็คือ ฝั่งผู้บาดเจ็บ มองว่า ตนเองจอดรถไม่ถึงขั้นกีดขวางทางเข้าบ้าน เพราะดูแล้วว่ามีระยะห่างมากพอ และภาพวงจรปิดก็ชัดเจนว่าหลังคู่กรณีขับรถมาชนแล้วยังใช้วงเลี้ยวเดิมขับเข้าไปจอดในบ้านได้

ส่วนฝั่งของหญิง อายุ 77 ปี ที่ถอยไปชน ก็ยืนยันว่าพร้อมจะรับผิดชอบ ไม่ได้ปฏิเสธความผิด ที่พยายามจะอธิบายมีแค่ที่เห็นว่า รถของคู่กรณีจอดห่างกำแพงบ้านมากเกินไป ทำให้กะระยะไม่ถูก แล้วที่ถอยรถแรงไม่ใช่ทำไปเพราะมีเจตนาจะทำร้ายอีกฝ่าย แต่เป็นเรื่องอุบัติเหตุจริง ๆ

พอเหตุการณ์ผ่านมาได้ประมาณ 1 สัปดาห์ เมื่อวานตำรวจก็นัดให้ทั้ง 2 ฝ่ายมาเจอกันที่โรงพัก เพื่อจะสอบปากคำ และตรวจสภาพรถ ดูรอยเฉี่ยวชน สภาพความเสียหาย แต่สุดท้ายก็ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าฝ่ายใดผิด หรือจะเข้าข่ายข้อหาใดบ้าง เพราะยังรวบรวมพยานหลักฐานไม่เรียบร้อย ต้องรอผลการตรวจรถ, ภาพวงจรปิด, ผลสอบปากคำ และดูใบรับรองแพทย์ประกอบ จึงจะพิจารณาเรื่องการแจ้งข้อหาต่อไปได้