หลักฐานชัด พระเลขาฯ เจ้าอาวาส หนีพร้อมเงิน 500,000 บาท จ.ฉะเชิงเทรา

View icon 43
วันที่ 1 พ.ค. 2567 | 07.08 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - รายการสนามข่าว 7 สี ยังตามต่อ กรณีเงินวัดแห่งหนึ่งที่จังหวัดฉะเชิงเทรา หายจากตู้เซฟ 500,000 บาท ตอนนี้รู้ตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุแล้ว โดยมีหลักฐานชัด

หลักฐานชัด พระเลขาฯ เจ้าอาวาส หนีพร้อมเงิน 500,000 บาท จ.ฉะเชิงเทรา
ภาพวงจรปิดที่เห็นพระรูปหนึ่ง ขี่รถจักรยานยนต์จนจีวรปลิว และผู้ชายอีกคนเดินตามหลังห่าง ๆ ภายในวัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลคลองนครเนื่องเขต อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ซึ่งชาวบ้านให้ข้อมูลว่า พระรูปนี้คือ พระเลขาฯ เจ้าอาวาสวัด

ส่วนชายที่เดินตามหลังคือ โยมพ่อ และน่าจะนำเงินวัด 500,000 บาท ออกจากตู้เซฟ แล้ววางแผนหลบหนี โดยมีรถยนต์อเนกประสงค์สีขาวเข้ามารับ แล้วพาออกไป เมื่อช่วงเวลาประมาณ 05.00 น. วันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา หลังจากทางวัดแจ้งความดำเนินคดี ซึ่งชาวบ้านพยายามขับรถตามจับ แต่ไล่ไม่ทัน

สำหรับของมีค่า หรือเงินสดภายในกฏิพระเลขาฯ จากการตรวจค้นก็ไม่เหลืออยู่เลย สามเณร บอกว่า พระเลขาฯ มีท่าทางร้อนตัว โทรศัพท์หาคนรู้จัก ยืนยันไม่ได้ก่อเหตุ สำหรับพระเลขาฯ เป็น 1 ใน 4 ที่ถือกุญแจตู้เซฟ และดูแลกล้องวงจรปิดในวัด วันเกิดเหตุยังพาผู้สื่อข่าวไปดูจุดวางตู้เซฟ แล้วบอกว่ากล้องวงจรปิดเสีย ที่น่าสงสัยคือชอบยืมเงินชาวบ้าน ซึ่งเจ้าอาวาสวัด บอกว่า ไม่น่าทำอย่างนี้ เพราะเป็นคนใกล้ตัว อยู่ด้วยกัน ฉันด้วยกันทุกวัน

นัดเคลียร์ เงินวัด หาย 290,000 บาท จ.อุดรธานี
ส่วนกรณีเงินทำบุญที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดอุดรธานี หายไป 290,000 บาท ชาวบ้านได้จุดธูปกราบไหว้พระพุทธโสฬสบูรพารัศมี หรือองค์พระเจ้าใหญ่ เพื่อขอให้รู้ว่าเงินหายไปไหน และขอให้ได้เงินกลับคืน เพราะชาวบ้านไม่สบายใจ

ขณะที่ เจ้าอาวาสวัด สันนิษฐานไว้ 2 อย่างคือ นับผิดพลาด เพราะมีธนบัตร 20 บาท จำนวนมาก และมีคนเอาไป ซึ่งวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ จะนัดเคลียร์กันทุกฝ่าย ส่วนชาวบ้านออกมาแฉเพิ่มเติมว่า ไปสอยดาวในงาน กลับได้ทองปลอมด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง