ร้องเอาผิดคู่ดารา สามี-ภรรยา โฆษณาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเกินจริง

View icon 43
วันที่ 1 พ.ค. 2567 | 07.23 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ส่วน "นายอัจฉริยะ" แต่วันนี้ไม่ได้แฉ ไปแจ้งความเอาผิดกับ "สามี-ภรรยา" ดาราชื่อดัง ที่โฆษณาผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร อ้างว่าช่วยลดน้ำหนักได้ถึง 15 กิโลกรัม ภายใน 2 เดือน ว่าเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภค

ร้องเอาผิดคู่ดารา สามี-ภรรยา โฆษณาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเกินจริง
เรื่องนี้ นายอัจฉริยะ บอกว่า ที่มาแจ้งความได้ เพราะได้ทดลองซื้อมาใช้แล้ว ไม่คิดว่าจะช่วยลดน้ำหนักได้จริง พออ่านฉลากของผลิตภัณฑ์ดังกล่าวก็พบว่าส่วนประกอบมีแต่ผลไม้และอาหารเสริม จึงนำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมาให้ บก.ปคบ. ตรวจสอบว่า มีสารอื่นปนเปื้อนหรือไม่ ถ้าหากมีก็อาจเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชน

ส่วนที่มองว่าเป็นการโอ้อวดสรรพคุณเกินจริง เพราะสามี-ภรรยาคู่นี้ โฆษณาว่ากินแล้วลดน้ำหนักได้ถึง 15 กิโลกรัม ภายใน 2 เดือน สามียังโพสต์อ้างว่ากินไปแค่ 1 เดือน น้ำหนักลดไปแล้ว 7 กิโลกรัม และตนเองยังได้ข้อมูลมาว่า สาเหตุที่ลดน้ำหนักได้เยอะขนาดนั้น เพราะมีการไปฉีดสลายไขมันที่คลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว ซึ่งก็นำหลักฐานให้ตำรวจนำไปพิจารณาด้วย

เบนซ์-มิค เปิดใจหลังถูกแจ้งความเอาผิด โฆษณาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเกินจริง
ค่ำวานนี้ (30 เม.ย.) เบนซ์ พรชิตา และ มิค บรมวุฒิ ทั้งคู่ได้สัมภาษณ์เปิดใจกรณีดังกล่าวว่า ไม่เข้าใจว่าโฆษณาเกินจริงมันคืออะไร เพราะก็บอกว่าร่างกายคนเราไม่เหมือนกัน ตัวเบนซ์ลงมา 13 กิโลกรัม ตัวเบนซ์ทำแล้วเห็นผล พูดเสมอว่ากินแบบนี้ ปรับเวลาการกินด้วย ถ้ากินเหมือนเบนซ์ก็อาจจะลง แต่ถ้ายังกินเยอะเท่าเดิมก็ลงยาก มันก็มีที่อาการกินแล้วนอนไม่หลับ เพราะร่างกายเผาผลาญ พูดตลอดว่าอันนี้ไม่ใช่ยาวิเศษ ช่วยเหลือตัวเองด้วย มันเป็นหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้ลงได้ ไม่เคยพูดว่ากินแล้วลงแน่นอน ที่กล่าวหาว่าไปดูดไขมัน ก็ให้หาหลักฐานมา เอามาให้ดูหน่อย คลินิกไหนเอารูปมาก็ได้ จะได้รู้ว่าไปดูดไขมันที่ไหน บางทีบอกมีผ่าตัดกระเพาะ ก็งงว่าไปตัดที่ไหนก่อน จริง ๆ ก็เคยไปถามแต่ก็ไม่ได้ทำ เพราะตอนที่ไลฟ์บอกทุกครั้งว่าร่างกายคนเราไม่เหมือนกัน ส่วนเหตุผลที่ทำไมเราถึงมานั่งพูด สนุกกับการไลฟ์เพราะดีใจที่คนเห็นผล อยากช่วยคนที่ยังไม่เห็นผล

ส่วนเรื่องฟ้องกลับขอปรึกษากันดูก่อนเพราะไม่อยากทะเลาะหรือขึ้นศาล ตลอด 20 ปี ไม่เคยมีข่าวเสียหาย สิ่งที่โกรธคือมาทำให้เสียชื่อทำไม ถ้ามีหมายหรือตำรวจโทรมาพร้อมเข้าชี้แจงทันที 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง