ชาวเกาะล้าน เดือดร้อนหนัก จากสภาวะอากาศร้อน ส่งผลให้ขาดแคลนน้ำจืดในช่วงนี้

ชาวเกาะล้าน เดือดร้อนหนัก จากสภาวะอากาศร้อน ส่งผลให้ขาดแคลนน้ำจืดในช่วงนี้

View icon 193
วันที่ 1 พ.ค. 2567 | 10.41 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชาวเกาะล้าน เดือดร้อนหนัก จากสภาวะอากาศร้อน ส่งผลให้ขาดแคลนน้ำจืดในช่วงนี้ รองนายกเมืองพัทยา เผย นักท่องเที่ยวไม่ต้องกังวล เพราะเร่งให้ผู้ผลิตกลั่นน้ำทะเลให้ได้วันละ 3 พันคิว

จากการที่อากาศในช่วงนี้ร้อนทะลุ 40 องศา ทำให้ชาวบ้านบนเกาะล้านจำนวนมาก เดือดร้อนขาดแคลนน้ำจืดที่จะใช้อุปโภค บริโภค ขนาดหนัก อีกทั้งช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวจำนวนเรือนหมื่นคน เดินทางไปท่องเที่ยวที่เกาะล้าน ดังนั้น โรงแรม รีสอร์ต และ ร้านค้าต่างจำป็นต้องใช้น้ำในการทำอาหาร รวมทั้งใช้ทำอุปโภคยริโภค อย่างมาก ทำให้เดือดร้อนกันไปทั่วเนื่องจากบ่อเก็บกักน้ำสำรองมีจำนวนไม่เพียงพอต่อความต้องการในช่วงนี้ทุกปี

นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า ทุกปีในช่วงเดือนเมษายน เกาะล้านจะมีการขาดน้ำอยู่เป็นประจำ แต่ปีนี้เป็นปีแรกที่ขาดน้ำอย่างรุนแรงมากกว่าทุกปี มาตรการช่วยเหลือช่วงนี้ทางเมืองพัทยาได้นำน้ำจากบนฝั่งพัทยาไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน วันละ 90 ลบม. และ ยังมีน้ำบาดาลอีกส่วนหนึ่งที่มีให้ใช้พอสมควร และ ยังมีระบบกรองน้ำทะเลนำมาใช้จำนวน 400 ลบม. ต่อวัน ส่วนตอนนี้ทางเมืองพัทยาได้เร่งให้ผู้ผลิตกลั่นน้ำทะเลให้ได้วันละ 3 พันคิว

คาดว่าน่าจะทำให้การขาดแคลนน้ำใช้บนเกาะล้านจะหมดไป จึงย้ำแก่นักท่องเที่ยวว่าอย่ากังวลเรื่องนี้ เพราะเมืองพัทยาเล็งเห็นความสำคัญต่อการท่องเที่ยวเกาะล้านเป็นอย่างมาก ขอให้อุ่นใจว่าท่านจะท่องเที่ยวพักผ่อนอย่างสบายใจได้แน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง