ย้ายด่วน รอง ผอ. เรียกแป๊ะเจี๊ยะรับนักเรียน

View icon 58
วันที่ 1 พ.ค. 2567 | 11.34 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 ย้ายด่วน "รองผู้อำนวยการโรงเรียน" เรียกแป๊ะเจี๊ยะ รับนักเรียน หลัง ป.ป.ช. ซ้อนแผนจับกุม พร้อมหลักฐานที่โต๊ะทำงาน

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 ตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริง และให้ย้ายด่วน "รองผู้อำนวยการโรงเรียน" ที่ถูกกล่าวหา เรียกแป๊ะเจี๊ยะ รับนักเรียน ไปช่วยราชการ ที่ สพป.ขอนแก่น ระหว่างการสอบสวน

หลังจากเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. และ ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น บุกเข้าจับกุมรองผู้อำนวยการโรงเรียนประถมศึกษาของรัฐบาล สังกัด สพป.ขอนแก่น อยู่ในอำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น หลังวางแผนให้ผู้ปกครองที่จะนำลูกเข้าเรียน ป.3 เข้าพบ และนำธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 10 ใบ เป็นเงิน 10,000 บาท ไปส่งมอบให้ รอง ผอ. ในห้องทำงาน

เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าแสดงตัวเข้าจับกุม และตรวจค้นโต๊ะทำงาน พบแฟ้มเอกสารการรับเงินจากผู้ปกครอง ที่นำนักเรียนมามอบตัว หลายรายการ รองผู้อำนวยการโรงเรียนคนนี้ ถูกแจ้งข้อหามีพฤติการณ์ใช้อำนาจในตำแหน่งหน้าที่เรียกรับสินบน จากผู้ปกครองนักเรียนเพื่อรับย้ายนักเรียน ป.ป.ช. ตรวจพบหลักฐานการเรียกรับเงิน คนละ 20,000 บาท ถ้าเด็กคนไหนทดสอบผ่าน จะให้ผู้ปกครอง จ่าย 15,000 บาท แล้วออกใบเสร็จให้ 10,000 บาท ส่วนอีก 5,000 บาท ไม่ออกใบเสร็จ  ก่อนหน้านี้ ข้อมูลของ ปปช.ภาค 4 พบว่า มีนักเรียนที่ย้ายในระหว่างปีการศึกษา มีประมาณ 70 คน 

ส่วนการตรวจสอบเอาผิดทางอาญา รอง ผอ.โรงเรียนคนนี้ เมื่อวานได้รับการประกันตัวไปในชั้นสอบสวนของตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง