มาริษ เผย ปานปรีย์ ฝากสานต่องาน ยัน ไม่หนักใจ ไร้ปัญหาทำงาน รมว.กต. ไม่ควบ รองนายกฯ ได้

มาริษ เผย ปานปรีย์ ฝากสานต่องาน ยัน ไม่หนักใจ ไร้ปัญหาทำงาน รมว.กต. ไม่ควบ รองนายกฯ ได้

View icon 123
วันที่ 1 พ.ค. 2567 | 14.22 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“มาริษ” เผย ”ปานปรีย์“ ฝากสานต่องาน ยัน ไม่หนักใจ ไร้ปัญหาทำงาน รมว.กต. ไม่ควบ รองนายกฯ ได้ ย้ำเป็นลูกหม้อกต. และเคยเป็นนักการทูตมาก่อน /ปัดตอบ สนิทสนม ”อดีตนายกฯ ทักษิณ“

นายมาริษ​ เสงี่ยม​พงษ์​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเปิดเผยว่า ขณะนี้ นายเศรษฐา​ ทวีสิน นายกรัฐมนตรี​ ยัง​ไม่ได้มีการพูดคุยหรือมอบหมายงาน เพราะตนเองยังไม่ได้ถวายสัตย์ปฏิญาณตน ยอมรับว่า ได้พูดคุยกับนายปานปรีย์ พหิทธานุก​ อดีตรอง​นายก​รัฐมนตรี​ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ​ นายปานปรีย์ ​ฝากสานงานต่อ​ แต่ตนเองยังไม่ขอเปิดเผย เพราะยังไม่ได้รับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ​ ไม่หนักใจ ที่สานงานต่อ และตนเองก็ทำงานร่วมกันมา และเป็นลูกหม้อของกระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อถามว่าการที่นายปานปรีย์​ ได้รับคำชื่นชมการทำงานด้านการฑูต จะทำให้รู้สึกหนักใจหรือไม่ นายมาริษ​ ยืนยัน​ ว่าไม่หนักใจ และตนเองก็เคยทำงานรับตำแหน่ง เอกอัครราชทูตมา ย้ำว่าเป็นลูกหม้อของกระทรวงการต่างประเทศ /ส่วนการที่ไม่ได้นั่งควบตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ก็สามารถทำงานได้ และไม่มีความจำเป็น อย่างไรก็ตามแล้วแต่บุคคล ย้ำว่าสำหรับตนเองไม่มีความจำเป็น เพราะความเป็นรัฐมนตรีสามารถทำงานได้โดยไม่มีปัญหา

ส่วนนายกรัฐมนตรีได้ทาบทามให้มาช่วยงานในช่วงใด นายมาริษ​ ระบุว่า ตนเองก็เจอนายกรัฐมนตรีมาตลอด และรู้จักกันดี รู้ว่าจะทำงานร่วมกันได้อย่างไร

ทั้งนี้ นายมาริษ​ ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ถึงสไตล์การทำงาน และกระแสข่าวว่า มีความสนิทสนมกับ นายทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรี ก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง