หนุ่มซาอุฯ กอดพี่เลี้ยงชาวไทย น้ำตาร่วง หลังตามหาเกือบ 20 ปี

View icon 32
วันที่ 2 พ.ค. 2567 | 05.17 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ชายชาวซาอุดีอาระเบีย ตามหาแม่นมหรือพี่เลี้ยงชาวไทย มานานเกือบ 20 ปี จนในที่สุดก็ได้เจอหน้ากันที่จังหวัดนครราชสีมา ทั้งคู่โผล่เข้าสวมกอดกันด้วยความดีใจและคิดถึง 

ไม่ต้องเห็นภาพสวมกอด ได้ยินเพียงแค่เสียงร้องไห้ของทั้งคู่ ก็สัมผัสได้ถึงความดีใจจนกลั้นน้ำตาไม่อยู่ นี่เป็นเรื่องราวดี ๆ ของ อาลี โบคารี ชายอายุ 33 ปี สัญชาติซาอุดีอาระเบีย ที่ตามหาพี่เลี้ยงหรือแม่นมชาวไทย มานานเกือบ 20 ปี

กระทั่งสืบทราบว่าอยู่ที่ไทย จึงลงทุนบินลัดฟ้า จ้างแท็กซี่มาส่ง เจอกับแม่นมของเขา คือ นางบานเย็น ธงชัยธนาวุฒิ หรือ แม่เย็น อายุ 77 ปี ที่ตำบลโนนสมบูรณ์ อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา ทั้งคู่จดจำกันได้ ไม่ต่างจากแม่ลูกแท้ ๆ 

แม่เย็นเล่าว่า ช่วงที่อาลีอายุเพียง 1 ขวบ แม่ไปทำงานเป็นแม่บ้านที่ซาอุดีอาระเบีย แล้วมีโอกาสได้เลี้ยงดูอาลีเสมือนลูก ต่อมาอาลีอายุ 14 ปี แม่มีความจำเป็นต้องกลับไทย เพราะลูกชายประสบอุบัติเหตุต้องผ่าตัด จากนั้นก็ไม่ได้เจอกับอาลีอีกเลย ทั้งคู่พลัดพรากกันมามาเกือบ 20 ปี และได้เจอกันอีกครั้ง

เหตุผลที่อาลีเดินทางมาหาแม่เย็น เพราะว่าอยากตอบแทนบุญพระคุณที่เคยเลี้ยงดูตนเองมากว่า 10 ปี จนเติบใหญ่ มาครั้งนี้อาลีได้ซื้อรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าให้แม่เย็น จะได้ไม่ต้องเดินให้ปวดขา และติดต่อรถไว้คอยรับส่งไปโรงพยาบาลในตัวเมือง โดยจะดูแลค่าใช้จ่ายทั้งหมด

ก่อนกลับประเทศ อาลีบอกกับแม่เย็นว่า ผมจะพยายามกลับมาเจอแม่ให้ได้ปีละครั้ง หากแม่เย็นขัดสน ก็จะช่วยเหลือกันตลอดไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง