สุดทน เพื่อนบ้านขว้างปาขยะใส่บ้าน

View icon 36
วันที่ 2 พ.ค. 2567 | 05.18 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - สิ้นสุดความอดทน! พฤติกรรมเพื่อนบ้านมหาภัย คอยก่อกวน ขว้างปาถุงขยะ นำปัสสาวะเทราดหน้าบ้าน

นี่เป็นคลิปเหตุการณ์ที่หญิงสาวรายหนึ่ง นำมาร้องทุกข์กับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังเจอเพื่อนบ้านมหาภัย คอยก่อกวน ขว้างปาถุงขยะ นำถุงปัสสาวะเทราดหน้าบ้านผู้เสียหาย และนำสิ่งปฏิกูลอีกมากมาย โยนเข้ามาบริเวณหลังบ้านผู้เสียหายเป็นประจำทุกวัน

หนักสุด คือ ถือมีดพร้าบุกเข้ามาหน้าบ้าน ในขณะที่แม่ของสามีกำลังหลับอยู่ ส่วนปมเหตุมาจากความบาดหมางเมื่อหลาย 10 ปีก่อน ช่วงที่เพื่อนบ้านคู่กรณีย้ายเข้ามาอยู่ใหม่ ๆ ได้ทำเศษปูนกระเด็นเปื้อนเสื้อผ้าของบ้านผู้เสียหาย จนทะเลาะกันยกใหญ่

แต่แค้นนี้สะสม บ่มมานาน ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เพื่อนบ้านมหาภัยอาการหนัก ขว้างของสกปรกเข้ามาไม่พัก เคยเจรจาด้วยดี แต่ก็ไม่เป็นผล แจ้งตำรวจก็ทำอะไรไม่ได้ จึงตัดสินใจร้องเพจสายไหมต้องรอด

ทีมงานสายไหมต้องรอดนำผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านในซอยรามอินทรา 65 เพื่อขอเจรจากับเพื่อนบ้านคู่กรณี แต่กลับถูกต้อนรับด้วยคำข่มขู่ โชว์กร่างใส่สื่อมวลชน ถามมาว่า "คุณเป็นใคร มีสิทธิ์อะไรมาทำข่าว" และบอกว่าจะฟ้องร้องเอาผิดให้หมด ที่มาบุกรุกหน้าบ้านของตน ก่อนจะเดินหนีหลบเข้าไปในบ้าน

เบื้องต้น สายไหมต้องรอดจะประสานสำนักงานเขตบางเขน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่มาแก้ปัญหาอย่างจริงจัง เนื่องจากเป็นภัยต่อชาวบ้านในพื้นที่

ส่วนที่มีการข่มขู่กับผู้สื่อข่าวนั้น ก็เป็นสิทธิทางกฎหมายที่จะทำได้ แต่ขอให้ลองมองย้อนกลับมาที่ตัวเองว่าไปละเมิดสิทธิคนอื่นด้วยหรือไม่ และหวังว่า หน่วยงานของรัฐจะเข้ามาจัดการปัญหานี้อย่างจริงจัง

โดยล่าสุด สน.คันนายาว ได้ออกหมายเรียกเพื่อนบ้านรายนี้แล้ว พร้อมแจ้งข้อหา ก่อความเดือดร้อนรำคาญไว้ก่อน หากตรวจสอบแล้วพบว่ากระทำผิดจริง จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายต่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง