ปักหมุดของดีทั่วไทย : บ้านถวาย หมู่บ้านหัตถกรรมและเฟอร์นิเจอร์ไม้ จ.เชียงใหม่

View icon 33
วันที่ 2 พ.ค. 2567 | 07.22 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - "ปักหมุดของดีทั่วไทย" พาคุณผู้ชมสายตกแต่งบ้าน ไปชมหัตถกรรมและเฟอร์นิเจอร์ไม้บ้านถวาย ที่จังหวัดเชียงใหม่ หลายคนอาจรู้จักเป็นอย่างดี แต่ช่วงนี้อาจไม่คึกคักเหมือนเมื่อก่อน คุณเกรียงไกร รัตนา จะพากลับไปเยี่ยมชมอีกครั้ง

สำหรับคนที่มีบ้าน สิ่งที่ขาดไม่ได้คือเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านที่ทำจากไม้ ถ้ามาเชียงใหม่ คงไม่มีที่ไหนมีงานไม้ครบเท่าที่บ้านถวาย ในอำเภอหางดง

บรรยากาศในหมู่บ้านถวาย ถือว่าไม่คึกคักเหมือนเมื่อก่อน แต่ก็ไม่ได้เงียบไปซะทีเดียว ยังมีลูกค้าแวะเวียนมาชมสินค้า ที่เรียกว่าเป็นมนต์เสน่ห์ ซึ่งสินค้ามีหลากหลาย ให้เราเลือกสรรเลย

การปรับตัวเข้าสู่โลกออนไลน์ ทำให้หัตถกรรมและเฟอร์นิเจอร์บ้านถวาย ไม่ได้เจอเพียงคู่แข่งในประเทศ แต่การเข้ามาของเฟอร์นิเจอร์แบบน็อกดาวน์จากต่างประเทศ ก็เข้ามาแบ่งลูกค้าไป ทำให้ผู้ประกอบการต้องงัดไอเดียการออกแบบ มาตอบรับความต้องการของลูกค้า

สำหรับชิ้นงานของบ้านถวายทุกชิ้น เป็นงานที่ทำด้วยมือ หรือเรียกว่าทุกชิ้นแฮนด์เมดด้วยภูมิปัญญาและประสบการณ์ที่สั่งสมกันมาอย่างยาวนาน ผู้ประกอบการบอกว่าแม้ยอดขายออนไลน์พอไปได้ แต่อยากให้ลูกค้ากลับมาที่หน้าร้าน เหมือนมาเที่ยว มาเดินซื้อ ขับรถเก๋งมาก็ได้ เพราะที่นี่มีบริการขนส่งถึงบ้าน อยากให้ตลาดบ้านถวายกลับมาคึกคักเหมือนเดิม

สำหรับสินค้าที่บ้านถวาย มีราคาตั้งแต่หลักสิบไปจนถึงหลักแสนบาท ทุกชิ้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร เป็นของดีต้องปักหมุดที่จังหวัดเชียงใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง