คุม 15 นักโทษ เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช โทษสูงตลอดชีวิต เข้ารักษาตัวที่ รพ.หลังติดไข้หวัดใหญ่ที่ระบาดในเรือนจำ

คุม 15 นักโทษ เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช โทษสูงตลอดชีวิต เข้ารักษาตัวที่ รพ.หลังติดไข้หวัดใหญ่ที่ระบาดในเรือนจำ

View icon 368
วันที่ 2 พ.ค. 2567 | 11.01 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
คุม 15 นักโทษ เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช โทษสูงตลอดชีวิต เข้ารักษาตัวที่ รพ.หลังติดไข้หวัดใหญ่ที่ระบาดในเรือนจำ โดยรักษาตัวห้องโซนสีแดง 5 ราย ห้องโซนสีเหลือง 6 ราย และห้องโซนสีเขียว 2 ราย ยังมีตัวเลขผู้เสียชีวิตอยู่ที่ จำนวน 2 ราย

ที่นครศรีธรรมราช การโจมตีของไวรัสโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A ในเรือนจำหลางนครศรีธรรมราช มีแนวโน้มสถานการณ์ยังทรงตัวและอาจดีขึ้นหลังจากที่เจ้าหน้าที่ควบคุมโรคสำนักงานป้องกันควบคุมโรค 11 นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่สอบสวนโรคสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ยังปฏิบัติหน้าที่อย่างหนัก เพื่อสกัดการขยายวงของโรค นอกจากนักโทษแล้ว ยังต้องเพิ่มความเข้มข้นในการควบคุมโรค โดยเฉพาะกลุ่มเจ้าหน้าราชทัณฑ์ที่ผู้ปฏิบัติงานที่ต้องข้องเกี่ยวกับนักโทษในชีวิตประจำวันทุกวัน

โดยมีรายงานจากทีมสาธารณสุขว่าขณะนี้ การควบคุมในเรือนจำมีแนวโน้มที่จะควบคุมได้แล้วจำนวนการป่วยของนักโทษนิ่งแล้ว มียอดอยู่ที่ราว 3,450 คน ถึง 3,500 คน จากยอดรวมทั้งหมด 4,427 คน โดยนักโทษรายใหม่ จะคุมอยู่ในแดนแรกรับ ไม่ส่งต่อไปยังแดนควบคุม จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ส่วนผู้ป่วยนั้นได้ถูกจำกัดโซนควบคุมโรค

ส่วนที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ยังเต็มไปด้วยเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ที่เพิ่มกำลังข้ามาควบคุมนักโทษ โดยยอดล่าสุดที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลนั้นคงเหลือที่ 15 ราย แบ่งเป็นรักษาตัวห้องโซนสีแดง 5 ราย ห้องโซนสีเหลือง 6 ราย และห้องโซนสีเขียว 2 ราย ยังมีตัวเลขผู้เสียชีวิตอยู่ที่ จำนวน 2 ราย โดยทุกคนต้องถูกควบคุมโดยการจำเครื่องพันธนาการตามระเบียบ และเจ้าหน้าที่ได้เสริมโซ่ล่ามติดกับเตียงป้องกันเหตุการณ์ไม่คาดฝัน โดยในจำนวนนี้มีนักโทษต้องโทษตลอดชีวิตจำนวน 4 ราย เจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มการควบคุมเป็นพิเศษและได้ติดป้ายไว้ที่ปลายเตียงคนไข้เพื่อเป็นสัญลักษณ์อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง