แห่ขอโชคศพทารกหญิง อวัยวะครบ 32 ไม่เน่าเปื่อย

View icon 30
วันที่ 2 พ.ค. 2567 | 11.12 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ยังอยู่กับเรื่องตัวเลขให้โชค ยิ่งโค้งสุดท้ายแบบนี้ ชาวบ้านก็ยังไปไหว้ขอพร ร่วมทำบุญ พร้อมกับกระแสฮือฮา หลังพบศพเด็กหญิงไม่เน่าเปื่อย อวัยวะครบ 32 ซึ่งเชื่อว่า เป็นกุมารีมาให้โชค

แห่ขอโชคศพทารกหญิง อวัยวะครบ 32 ไม่เน่าเปื่อย
นักแสวงบุญ พร้อมใจไปร่วมพิธีล้างป่าช้า หรือ พิธีเก็บศพไร้ญาติ ครั้งที่ 7 ของมูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถาน นครราชสีมา ที่สุสานป่าช้าจีน อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา เพราะเชื่อว่าจะได้บุญกุศลแรง แต่ระหว่างที่ขุดเก็บศพขึ้นมา พบเข้ากับ "ศพทารกหญิง" ไม่เน่าไม่เปื่อย อวัยวะครบ 32 จึงนำศพมาวางไว้บนกระดาษเงิน กระดาษทอง พร้อมเครื่องบูชาเซ่นไหว้ เพื่อขอโชคลาภตามความเชื่อ สังเกตกันดี ๆ มีตัวเลขด้านข้าง 68 72 และยังมีเลขหางประทัด ที่ทุกคนไม่ลืมส่องกันด้วย

ส่วนศพไร้ญาติอื่น ๆ ถูกนำมาบรรจุถุงผ้าขาว แยกเพศเก็บรวบรวมไว้ ก่อนประกอบพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศล และฌาปนกิจตามขั้นตอนต่อไป

ชาวบ้านทำบุญ-ขอโชคลาภ เรือตะเคียนโบราณอายุกว่า 100 ปี
วัดรัตนเนตรตาราม วัดล้านหอย ตำบลสำพันตา อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี ประชาชนทยอยมาทำบุญ และไม่พลาดขอโชคลาภจากเรือตะเคียนเก่าโบราณ อายุกว่า 100 ปี โดยใช้แป้งลูบทาบริเวณหัวเรือ ชาวบ้านเล่าว่า มาเป็นประจำและได้โชคกลับไปทุกครั้ง ดูได้จากชุดไทย เครื่องแป้ง ที่มีผู้โชคดีถูกรางวัลนำมาถวายเป็นจำนวนมาก แต่ใครจะเห็นเลขเด็ดอะไรไปบ้าง อันนี้ก็แล้วแต่ใครจะเห็นเลขอะไร

แห่จุดธูปขอโชคลาภ ต้นสับปะรดแปลก มี 7 จุก
ที่บ้านเลขที่ 72/1 หมู่ 5 ตำบลเขาพระ อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ชาวบ้านก็พร้อมใจกัน นำผ้า 3 สี มาผูกต้นสับปะรด ต้นหนึ่งจากกว่า 20 ต้น ที่มีเพราะหน้าตาแปลกประหลาดไม่เหมือนทั่วไป ที่ออกลูกมา 1 หัว แต่มีหัวจุกถึง 7 จุก สร้างความฮือฮาให้กับชาวบ้าน ต่างบอกว่า เกิดมาไม่เคยพบเห็นต้นสับปะรดแบบนี้มาก่อน จึงพากันจุดธูปเทียน เผื่อจะได้โชคลาภในงวดนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง