4 ชีวิต นักดำน้ำชาวต่างชาติ ออกไปดำน้ำ ก่อนหายไป นาน 24.ชม

4 ชีวิต นักดำน้ำชาวต่างชาติ ออกไปดำน้ำ ก่อนหายไป นาน 24.ชม

View icon 92
วันที่ 2 พ.ค. 2567 | 12.10 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
4 ชีวิต นักดำน้ำชาวต่างชาติ ออกไปดำน้ำ ก่อนหายไป นาน 24.ชม เจ้าหน้าที่ไปพบเรือลอยเคว้งคว้างไร้คนกลางทะเลใกล้เกาะสีชัง หลังจากนั้นเร่งนำกำลังคนหา ล่าสุด พบติดเกาะมารวิชัย ทั้งหมดปลอดภัย

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ( 2 พ.ค.67 ) มีผู้ใช้ เฟซบุ๊กชื่อว่า สุพจน์ ชมดอกไม้ ได้โพสต์รูปเรือเร็ว ขนาด 1 เครื่องยนต์ ชื่อเรือว่า “VAZIMOLO” วาซิโมโล พร้อมกับระบุข้อความว่า “เพื่อนๆครับช่วยแชร์หน่อยครับเรือลำนี้ไปลงที่นาจอมเทียน เมื่อเช้าเวลาประมาณ 7:00 น ถึง 8:00 น ตอนนี้ยังไม่กลับถึงฝั่ง ติดต่อไม่ได้ไปกัน 4 คน มีใครพบเห็นติดต่อกลับผมหน่อยนะ “ไต๋เอก”

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบว่า ทีมกู้ภัย ชุดปฏิบัติการทางน้ำ ของ มูลนิธิหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา มีการนำเรือกู้ภัยสปีดโบตลงทะเล บริเวณท่าลงเรือ จอมเทียน หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  โดยมีชาวต่างชาติ และ คนไทย ซึ่งเพื่อนๆ ของกลุ่มที่ลงเรือลำดังกล่าวแล้วหายไป เบื้องต้นทราบว่า ทั้งหมดเป็นนักดำน้ำชาวต่างชาติ  ชื่อว่า 1.นายอาเดรียน ( Adrien ) อายุ 47 ปี ชาวฝรั่งเศส  2.นายเมห์ดี ( Mehdi )  อายุ 37 ปี ชาวฝรั่งเศส  อีก 2 คนยังไม่ทราบชื่อ และ สัญชาติ ได้พากันออกเรือไปดำน้ำ เมื่อเวลา 07.00 น. ที่ลงเรือ ย่านบางเสร่ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ของวันที่ 1 พ.ค.67 ก่อนจะพากันออกเดินทางไปยังเกาะ ซึ่งไม่ทราบจุดหมาย ก่อนที่ทั้งหมด จะขาดการติดต่อหายไป รวมเวลาที่หายไป ณ.ปัจจุบัน คงเกิน 24 ชั่วโมงแล้ว

ล่าสุด มีการรายงานว่า พบเรือลำดังกล่าว ลอยเคว้งคว้างอยู่บริเวณกลางทะเล ห่างจากเกาะสีชัง อ.ศรีราชา ประมาณ 11 ไมล์ทะเล ไปทางร่องน้ำ กรุงเทพฯ โดยพบแต่เรือ แต่ไม่พบใครอยู่บนเรือ โดยมีการสันนิษฐานว่า กลุ่มชาวต่างชาติน่าจะลงไปดำน้ำ แต่พอโผล่ขึ้นมา เรือที่ทอดเสมอไว้ อาจหลุด ทำให้เรือลอยไปอยู่บริเวณจุดดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ ทีมกู้ภัยอยู่ในระหว่างการช่วยค้นหา อย่างเร่งด่วน

ต่อมาเวลา 10.45 น. ( 2 พ.ค.67 ) มีรายงานว่า ทีมกู้ภัยสว่างโรจนฯสัตหีบ พร้อมกับ ไต๋เอก ( ผู้โพสต์ข้อความตามหา ) ได้พบชาวต่างชาติทั้ง 4 คน ติดอยู่บน เกาะ มารวิชัย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งทั้งหมด ปลอดภัยดี แต่อยู่ในสภาพอิดโรยและหิวโซ ทีมกู้ภัยอยู่ระหว่างการช่วยเหลือ พากลับขึ้นท่าบริเวณ บางเสร่ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อทำการช่วยเหลือปฐมพยาบาล และสอบถามถึงสาเหตุที่แท้จริง ซึ่งผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง