กู้ภัยและชาวบ้านช่วยชีวิตโค ติดหล่มโคลนได้อย่างปลอดภัย

กู้ภัยและชาวบ้านช่วยชีวิตโค ติดหล่มโคลนได้อย่างปลอดภัย

View icon 61
วันที่ 2 พ.ค. 2567 | 15.08 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (2 พ.ค. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เกิดเหตุโคเนื้อพ่อพันธ์ดี ติดหล่มโคลนกลางทุ่งนาที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้งจัด จนน้ำในแหล่งน้ำแห้งขอด ในเขตพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา

จึงประสานแจ้งไปยังมูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ มี นายกรินทร์ คติกำจร ประธานมูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ รับทราบและส่งเจ้าหน้าที่ชุดช่วยเหลือฯ ลงพื้นที่ทันที นำโดยนายบุญธรรม อนุสิทธิ์ หัวหน้าชุดกู้ภัยมูลนิธิอรัญประเทศ พร้อมทีมงานลงพื้นที่ บริเวณซอยข้างอู่ช่างยาว ฟากห้วย ม.9 ต.ฟากห้วย อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พบพ่อโคเนื้อพันธ์ดีตัวใหญ่ สีแดงเข้ม บริเวณลำตัวและขาทั้งสี่ข้างติดจมอยู่ในโคลนลึกทั้งตัว ไม่สามารถขึ้นมาได้ด้วยตัวเอง

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า เจ้าของวัวตัวดังกล่าวคือ น.ส.เสาวนีย์ อายุ 38 ปี ให้ข้อมูลว่า ขณะนำวัวออกมาเลี้ยงและปล่อยวัวเดินหากินหญ้า วัวได้เดินลงไปในบริเวณแอ่งน้ำใกล้ทุ่งนา และเหยียบจุดที่น้ำแห้งและโคลนยังไม่แห้งดีจนติดหล่มโคลนทั้งตัว ด้วยวัวมีขนาดลำตัวใหญ่ จึงไม่สามารถนำขึ้นมาได้ด้วยตนเอง

จึงแจ้งขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่่มูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ และมีชาวบ้านในพื้นที่มาช่วยกันขุดดินออก นำน้ำใส่ถังมาให้วัวกิน และเอาร่มมากางเพื่อบรรเทาความร้อน กระทั่งประสานรถไถเพื่อนำมาดึงขึ้นจากหล่มโคลน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่และชาวบ้านร่วมกันช่วยเหลือวัวตัวนี้อยู่นานกว่า 1 ชม. โดยใช้รถดึงขึ้นจากหลุมโคลน โดยมีเจ้าของคอยให้กำลังใจวัว คอยตบด้านหลังให้ออกแรง

จนกระทั่งสามารถดึงขึ้นจากหลุมโคลนได้สำเร็จ ท่ามกลางความดีใจของ น.ส.เสาวนีย์ฯ เจ้าของ กลุ่มชาวบ้านและเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ที่สามารถช่วยเหลือวัวตัวนี้ขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย ตามภาพและคลิป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง