สงสัยอากาศร้อนเป็นเหตุ ตัวเงินตัวทองบุกเข้าบ้าน ลงเล่นน้ำที่สระว่ายน้ำฉ่ำ

View icon 72
วันที่ 2 พ.ค. 2567 | 15.21 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ มีเรื่องราวหัวจะปวดกับบ้านติดธรรมชาติ ไม่รู้จะเอ็นดูตัวเงินตัวทอง หรือสงสารตัวเองก่อนดี เมื่อผู้ใช้ TikTok ชื่อ “jibjibrammaroeng56” หรือ “Lior” โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิด พร้อมเขียนแคปชันประชดว่า “เอาที่สบายใจสูโลด อยากมีบ้านอยู่ใกล้ธรรมชาติ ใกล้พอไหม...”

ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่สระว่ายน้ำภายในบ้านของผู้โพสต์ เกิดขึ้นช่วงเย็นวันที่ 30 เม.ย. 67 เวลาประมาณ 16.51 น. อยู่ในพื้นที่ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยกล้องวงจรปิดบันทึกภาพสัตว์เลื้อยคลาน เป็นตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่ 2 ตัว บุกเข้าบ้านมาที่บริเวณสระว่ายน้ำ ประหนึ่งควงคู่กันมาเที่ยวพูลวิลลา ตัวหนึ่งเห็นน้ำในสระใส ก็กระโจนลงไปว่ายน้ำเล่นเย็นสบาย ซึ่งจากภาพที่เห็นมี 1 ตัว ลงไปว่ายน้ำเล่น แล้วก็แช่น้ำคลายร้อนอยู่ในสระว่ายน้ำ โดยที่ไม่มีความเกรงใจเจ้าของบ้าน ส่วนอีกตัวคอยเดินคุมเชิงอยู่ที่ขอบสระ กระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 2 นาทีครึ่ง ตัวที่อยู่บนฝั่งได้เดินไปหาตัวที่แช่น้ำ จึงได้ขึ้นจากสระแล้ววิ่งบริเวณรอบสระ

อย่างไรก็ตาม งานนี้ผู้โพสต์บอกว่าต้องเหนื่อยกับการเปลี่ยนน้ำ เพราะเปลี่ยนน้ำที่สระว่ายน้ำบ่อยมากเพื่อความสะอาด ส่วนครั้งนี้ก็เช่นกัน ต้องเปลี่ยนน้ำออกให้หมด เนื่องจากกลัวเชื้อโรคจากตัวเงินตัวทอง ขณะที่ชาวเน็ตจำนวนไม่น้อยบอกว่าตัวนี้เข้าบ้านจะมีโชค จึงพากันถามบ้านเลขที่กันยกใหญ่ โดยผู้โพสต์บอกว่าบ้านเลขที่ 0567