แจงปม ร้านอาหารย่านเยาวราช ปูกระดาษลังตั้งโต๊ะ ให้ลูกค้านั่งกินกลางจุดก่อสร้าง

แจงปม ร้านอาหารย่านเยาวราช ปูกระดาษลังตั้งโต๊ะ ให้ลูกค้านั่งกินกลางจุดก่อสร้าง

View icon 115
วันที่ 2 พ.ค. 2567 | 16.05 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แบบนี้ก็ได้เหรอ ? ร้านอาหารย่านเยาวราช ปูกระดาษลังตั้งโต๊ะ ให้ลูกค้านั่งกินกลางจุดก่อสร้าง อ้างไม่ได้ตั้งใจฝ่าฝืน วอนรีบสร้างให้เสร็จ

จากกรณีเพจ “ฟุตบาทไทยสไตล์” โพสต์ภาพร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านถนนเยาวราช หลังพบมีการนำกระดาษลังมาปูรองที่พื้น เพื่อตั้งโต๊ะให้ลูกค้านั่งกินอาหารอยู่หน้าหน้า ในจุดที่มีการซ่อมแซมทางเท้า กลายเป็นเสียงวิพากย์วิจารณ์ในโซเชียลว่าเหมาะสมหรือไม่

ล่าสุด 2 พ.ค. 67 ทีมข่าว 7 HD ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบมีการขุดเจาะรื้อกระเบื้อง เพื่อปรับปรุงทางเท้าบริเวณถนนผดุงด้าว ก่อนได้พูดคุยกับนางสุนีย์ สาธิตธรรมพร เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว โดยเธอยืนยันว่าภาพที่ถูกเผยแพร่ออกไปนั้น ก็คือร้านของเธอเอง ก่อนชี้แจงว่าเธอไม่ได้มีเจตนาที่จะฝ่าฝืนกฎระเบียบแต่อย่างใด ซึ่งวันนั้นเธอไปจ่ายตลาดซื้อวัตถุดิบเพื่อเตรียมเปิดร้านในช่วงเย็น แต่ปรากฏว่าจุดที่มีการก่อสร้างได้ขยับเข้ามาเจาะพื้นถนนที่หน้าร้านของเธอพอดี ทั้งที่ไม่มีใครแจ้ง เลยตัดสินใจนำแผ่นกระดาษลังมาปูทับเพื่อตั้งโต๊ะให้ลูกค้านั่งกินหน้าร้าน เพราะกลัวของที่ซื้อไปจะเน่าเสีย แต่ยืนยันว่าเธอทำแค่ครั้งเดียวเท่านั้น

นางสุนีย์ ยังได้เผยกับทีมข่าวเพิ่มอีกว่า ตั้งแต่มีการก่อสร้างบริเวณนี้ก็ทำให้ยอดขายที่ร้านลดลง เพราะลูกค้าไม่สามารถมานั่งกินที่ร้านได้ โดยเธออยากให้เจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งซ่อมแซมให้เสร็จโดยเร็ว

เบื้องต้นทางเทศกิจ เขตสัมพันธวงศ์ ได้เข้าตักเตือนร้านก๋วยเตี๋ยวของนางสุนีย์ ที่มีการตั้งโต๊ะขวางเส้นทางสัญจรในจุดก่อสร้างแล้ว พร้อมอธิบายให้ทีมข่าวฟังว่า กทม. อนุโลมให้ร้านค้าย่านเยาวราช สามารถตั้งโต๊ะบริเวณหน้าร้าน เพื่อให้ลูกค้านั่งกินอาหารได้เฉพาะช่วงเย็น เพราะเป็นย่านที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหลั่งไหลเข้ามาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้ประเทศ แต่ก็จะต้องอยู่ในขอบเขตที่ไม่ไปขัดขวางเส้นทางสัญจร และสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่น โดยยืนยันว่าเทศกิจไม่ได้ปล่อยปะละเลยกับเรื่องที่เกิด และมีการคอยกวดขันทั้งเช้าและเย็นในพื้นที่มาโดยตลอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง