พิมพ์ภัทรา ย้ำ เป็นข้าราชการต้องทำงานเพื่อประชาชน จะบ่นน้อยใจไม่ได้

พิมพ์ภัทรา ย้ำ เป็นข้าราชการต้องทำงานเพื่อประชาชน จะบ่นน้อยใจไม่ได้

View icon 104
วันที่ 2 พ.ค. 2567 | 17.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วิกฤติหลายด้าน ต้องทำเต็มที่ “พิมพ์ภัทรา” เตือนสติ เป็นข้าราชการต้องทำงานเต็มที่ เพื่อประชาชน บ่นน้อยใจไม่ได้ เผย ประตูห้องทำงาน รมต.เปิดตลอด มีปัญหามาคุยได้ พร้อมกำชับ คุมเพลิงโรงงานสารเคมีอ.ภาชี ให้ได้

วันนี้ (2 พ.ค.67) น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวถึงกรณี นายจุลพงษ์ ทวีศรี อธิบดีกรมโรงงาน เปิดใจถึงเหตุผลการลาออก เนื่องจากเกิดความกดดัน และน้อยใจผู้บริหารว่า จนถึงขณะนี้ตนก็ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องลาออก โดยตนได้พบกับนายจุลพงษ์ล่าสุดที่ จ.ระยอง หลังจากนั้นก็ยังไม่ได้รับการติดต่อใด ๆ ส่วนเหตุผลที่ท่านลาออกเพราะเกิดความน้อยใจ และความกดดันนั้น ถ้าติดตามข่าวอย่างละเอียดจะเห็นว่า ตนได้ให้กำลังใจคนทำงานมาตลอด และไม่ได้ระบุว่าเป็น ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม หรือ อธิบดีกรมโรงงาน แต่บอกว่าทุกคนต้องทำงานอย่างเต็มที่ เพราะ 1 เดือนที่ผ่านมากระทรวงอุตสาหกรรมเจอภาวะวิกฤตในหลายด้าน และในทุกปัญหากระทบต่อประชาชนจำนวนมาก มันกดดันให้เราต้องทำงานอย่างเต็มที่

“จะมาบอกว่าน้อยใจหรือเสียกำลังใจไม่ได้ เพราะเราต้องทำงาน เป็นข้าราชการต้องทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน ตัวรัฐมนตรีเองก็ต้องทำงาน ถ้าไม่มีผลงานก็ต้องพร้อมที่จะแสดงความรับผิดชอบ ไม่ได้บอกว่าจะปรับเปลี่ยนใคร แต่ถ้าเมื่อไหร่ปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ได้รับการแก้ไข ไม่ได้ทำตามหน้าที่ สังคมก็จะตั้งคำถาม ตัวดิฉันเองก็ไม่สามารถหนีความรับผิดชอบได้ เราต้องร่วมมือกันแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่ ไม่มีเวลามานั่งท้อหรือเสียใจ และเมื่อเกิดวิกฤตเราควรใช้โอกาสนั้นแสดงฝีมือให้ประชาชนเห็นว่า เราช่วยประชาชนได้ และที่สำคัญ ประตูห้องทำงานรัฐมนตรีก็เปิดตลอด มีปัญหาอะไรก็มาคุยกันได้” รมว.อุตสาหกรรม กล่าว

ส่วนความคืบหน้าไฟไหม้โรงงานสารเคมี ที่ อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา รมว.อุตสาหกรรม กล่าวว่า ตนได้กำชับไปแล้วว่าต้องควบคุมเพลิงให้ได้ และเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซ้ำเป็นครั้งที่ 3 ในเวลาไล่เลี่ยกัน โดยบ่ายวันนี้ตนจะไปดูหน้างานด้วยตัวเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง