EOD.เก็บกู้ระเบิดเวลา ที่กลุ่มก่อความไม่สงบทิ้งไว้ หลังก่อเหตุลอบวางระเบิด 5 ลูก ในโรงไฟฟ้าชีวมวล

View icon 42
วันที่ 2 พ.ค. 2567 | 22.32 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - เจ้าหน้าที่ EOD. เก็บกู้ระเบิดเวลาในโรงไฟฟ้าชีวมวล จังหวัดปัตตานี ได้ครบแล้ว 3 ลูก ขณะที่โรงไฟฟ้าประเมินค่าเสียหายเบื้องต้นไว้ ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

ความคืบหน้าในการเก็บกู้ระเบิดเวลาที่คนร้ายได้วางไว้ ภายในอาคารของโรงไฟฟ้าของ บริษัท ประชารัฐชีวมวล แม่ลาน จำกัด ริมถนนสายยะลา-ปัตตานี ตำบลป่าไร่ อำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี เหตุเกิดเมื่อกลางดึกของวันที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา

ล่าสุด เจ้าหน้าที่เข้าทำการเก็บกู้ระเบิด โดยใช้เวลาถึง 7 ชั่วโมง ก่อนจะสามารถเก็บกู้ได้ทั้งหมด 3 ลูก โดยได้แยกแผงวงจรระเบิดออกจากถังแก๊ส ก่อนจะนำถังแก๊สที่บรรจุระเบิดไปทำลาย

หลังเสร็จสิ้นการเก็บกู้ระเบิด เจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าเก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ โดยเฉพาะสะเก็ตระเบิดที่ระเบิดแล้วในวันเกิดเหตุ จำนวน 5 ลูก และลายนิ้วมือแฝงของคนร้าย โดยยังคงตั้งประเด็นในเรื่องของการก่อความไม่สงบ และเชื่อว่าคนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกับกลุ่มที่ก่อเหตุลอบวางระเบิดร้านสะดวกซื้อ กว่า 20 จุด ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา

ขณะที่ความเสียหายในครั้งนี้ นายวารินทร์ มาศชาย ผู้จัดการ โรงไฟฟ้า บริษัท ประชารัฐชีวมวล แม่ลาน จำกัด เผยว่า หลังจากนี้คงต้องปิดเพื่อทำการซ่อมแซม ทั้งตัวอาคาร รวมถึงอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งคาดว่ามูลค่าความเสียหาย น่าจะประมาณ 100 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง