สะเทือนใจ ขับรถหลุดโค้ง พ่อ-ลูกเสียชีวิต

View icon 29
วันที่ 3 พ.ค. 2567 | 05.06 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - อุบัติเหตุเป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา พ่อขับรถอเนกประสงค์ มาพร้อมกับลูกสาวอายุ 3 ขวบ เกิดเสียหลักหลุดโค้ง พุ่งชนเสาไฟฟ้า เสียชีวิตทั้งคู่

จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณสะพานข้ามคลองใหญ่ ถนนฉะเชิงเทรา-บางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา ที่ร่องน้ำข้างถนน มีรถอเนกประสงค์คันหนึ่งพลิกตะแคง กระจกด้านหน้าและด้านหลังรถแตกเสียหาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ตรวจสอบบริเวณเบาะคนขับ พบผู้เสียชีวิต 2 คน ทั้งคู่ถูกโครงหลังคารถทับ คนแรกเป็นชายอายุ 38 ปี มีแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะ กอดลูกสาวอายุ 3 ขวบไว้แนบอก ส่วนเด็กหญิงมีเลือดไหลออกทางปากและจมูก โดยที่ลำคอของเด็กมีรอยถูกกดทับอย่างแรง

เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงขอความช่วยเหลือจากรถเครนของบริษัทเอกชนที่ขับผ่านมา ให้ยกรถอเนกประสงค์คันประสบอุบัติเหตุขึ้น เพื่อเคลื่อนย้ายร่างส่งชันสูตร 

หญิงอายุ 32 ปี ให้ข้อมูลว่า เห็นรถอเนกประสงค์คันนี้ขับเข้าโค้ง จังหวะขึ้นสะพานข้ามคลอง รถเกิดเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้า ก่อนพุ่งตกร่องน้ำ ด้วยเห็นว่าในรถมีเด็กโดยสารมาด้วย เธอจึงรีบแจ้งขอความช่วยเหลือ

ญาติ ๆ ของผู้เสียชีวิต เดินทางมาจุดเกิดเหตุต่างร่ำไห้สะอึกสะอื้น ทีมข่าวขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย สภ.เมืองฉะเชิงเทรา สันนิษฐานผู้เสียชีวิตทั้งคู่ไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย เมื่อรถประสบอุบัติเหตุ แรงกระแทกจึงทำให้ตัวกระเด็นออกจากเบาะที่นั่ง

ถือเป็นอุทาหรณ์ ตามกฎหมายกำหนดให้เด็กอายุไม่เกิน 6 ปี เมื่อโดยสารรถต้องนั่งคาร์ซีต หรือ เบาะนิรภัยสำหรับเด็ก เพื่อลดการบาดเจ็บ และลดการสูญเสียได้ถึงร้อยละ 70 เนื่องจากอุบัติเหตุจะทำให้เด็กกระเด็นไปกระแทกกับตัวรถ หรือ ทะลุกระจกออกจากห้องโดยสารได้ 

ทั้งนี้คาร์ซีต มี 2 แบบ คือ แบบนั่งหันไปทางด้านหน้ารถ และแบบนั่งหันไปทางด้านหลังรถ โดยต้องมีระบบยึดเหนี่ยวตามมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม

สำหรับรถคันไหนที่ไม่มีคาร์ซีต และมีเด็กอายุต่ำกว่า 6 ปี นั่งโดยสารมาด้วย ต้องปฏิบัติตามหลัก 3 ข้อ คือขับชิดซ้าย และใช้ความเร็วโดยคำนึงถึงความปลอดภัย ให้เด็กนั่งโดยสารตอนหลัง และจัดให้มีผู้ดูแลเด็ก หรือให้เด็กรัดเฉพาะเข็มขัดรัดหน้าตัก หากละเลยไม่ปฏิบัติตาม มีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง