ปิดซอยค้าขาย ไม่แคร์รถวิ่งเข้า-ออก

View icon 50
วันที่ 3 พ.ค. 2567 | 07.05 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เรื่องนี้ GPS เป็นเหตุ ทำหนุ่มคนหนึ่งปรี๊ดแตกกลางซอย เพราะขับรถยนต์มาตาม GPS แต่ไม่สามารถทะลุซอยได้ เพราะมีร้านขายของขวางทางออก จนต้องเรียกให้ตำรวจมาเคลียร์ทาง

เป็นภาพขณะที่ ตำรวจ สน.พญาไท ช่วยขยับรถจักรยานยนต์ที่ล็อกคอไว้ ไปหลบข้างทาง เพื่อให้รถยนต์ของคนถ่ายคลิป สามารถทะลุซอยราชปรารภ 6 ออกไปได้ เนื่องจากบริเวณใกล้ ๆ ปากทางออก มีทั้งรถจอด และร้านค้าตั้ง ทำให้ผ่านออกไปไม่ได้

ทีมข่าวลงพื้นที่ซอยราชปรารภ 6 พบว่าเป็นซอยแคบ 1 เลน กว้างแค่รถยนต์ 1 คัน สัญจรได้ แต่สวนกันไม่ได้ แถมภายในซอยมีรถจักรยานยนต์ และมีแม่ค้าตั้งร้านขายของ กินพื้นที่ไปอีกครึ่งเลน รถยนต์หลายคันที่หลงเข้ามาตาม GPS ต้องถอยหลังออก เพื่อไปออกทางซอยราชปรารภ 4 ซึ่งอยู่ถัดไปแทน

ด้านเจ้าของคลิป บอกว่า หลังกลายเป็นข่าวในโลกออนไลน์ จึงอยากมาดูด้วยตาว่ามีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ โดยบอกกับทีมข่าวว่า วันก่อน (1 พ.ค.) มีสภาพเป็นอย่างไร วันนี้ (2 พ.ค.) ก็มีสภาพเป็นอย่างนั้น เพราะผู้อยู่อาศัยไม่เกรงกลัวกฎหมาย

ส่วนแม่ค้าในพื้นที่ ก็ชี้แจงว่าทุกคนที่อยู่ในซอยราชปรารภ 6 ไม่เคยมีใครมีปัญหาเรื่องทางเข้า-ออก ทุกคนเอื้อเฟื้อกัน หากใครยืนยันจะออกทางนี้ เขาก็จะหลบให้ แค่เดินมาบอกกันดี ๆ

ขณะที่ คนในซอยเดินมาปรับทุกข์กับทีมข่าว บอกว่า จริง ๆ แล้ว ผู้อยู่อาศัยหลายคนก็ลำบาก ถนนหลักอยู่แค่หน้าบ้าน แต่ไม่สามารถเลี้ยวเข้า-ออกได้ ต้องอ้อมไปออกอีกทาง ที่ผ่านมาเคยพูดคุยกับผู้ค้า ขอพื้นที่ให้รถยนต์สามารถเข้า-ออกได้บ้าง แต่ก็ไม่เป็นผล

ทางเขตยืนยันว่า ถนนซอยราชปรารถ เป็นที่สาธารณะ 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งปกติไม่เคยมีปัญหา เพราะคนในพื้นที่จะรู้ทางเข้า-ออกดี แต่เมื่อมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น ก็จะต้องหารือกัน เพื่อหาแนวทางจัดระเบียบพื้นที่ตรงนี้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง