ควายท้องแก่วิ่งข้ามถนนถูกเก๋งชนตายอนาถ

ควายท้องแก่วิ่งข้ามถนนถูกเก๋งชนตายอนาถ

View icon 108
วันที่ 3 พ.ค. 2567 | 07.29 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (3 พ.ค. 67) ร.ต.อ.สมบัติ วังวน ร้อยเวรสอบสวน สภ.ประจันตคาม ได้รับแจ้งว่ามีรถเก๋งชนควายตาย ที่ริมถนนสุวรรณศรสายเก่า ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งจึงเดินทางตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบควายเพศเมีย  อายุ  4 ปี  นอนตายอยู่ริมถนนในสภาพขาหักทั้ง 2 ข้าง  เป็นควายที่กำลังท้องแก่ใกล้คลอด และห่างออกไปอีกประมาณ 100 เมตร พบรถยนต์เก๋ง สภาพด้านหน้าฝั่งซ้ายมีรอยเฉี่ยวชนได้รับความเสียหาย ส่วนผู้ขับขี่ และผู้โดยสารมาด้วยไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ในที่เกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ยังพบว่ามีควาย 1   ตัว  กำลังวิ่งหลบหนีเข้าป่า  และอีก 1 ตัว ยังเดินวนกลับมาดูเพื่อนที่ถูกรถชนตาย  

โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงใช้เชือกคล้องคอผูกไว้กับต้นไม้ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ  50  เมตร  เกรงว่าจะเกิดเหตุซ้ำซ้อน ในที่เกิดเหตุยังไม่มีผู้ใดมาแสดงตัวเป็นเจ้าของควายแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่ตร. จึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยรถยกควายออกจากจุดเกิดเหตุ และเชิญคนขับรถเก๋งไปทำการสอบสวนต่อไป 

จากการสอบถามนางประยงค์ อายุ 59 ปี  ชาวบ้านอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ เล่าว่า เห็นควายกลุ่มนี้ 3-4 ตัว มักจะเดินออกมาหากินหญ้าอยู่บริเวณข้างบ้านของตนเองเป็นประจำในช่วงเวลาค่ำคืน เวลาประมาณตี 02.00 น. และเวลา 04.00 น. ก็จะเดินกลับ  โดยไม่ทราบว่าเป็นควายของใคร   เป็นเวลาประมาณเกือบ 1 อาทิตย์แล้ว  ที่เห็นอยู่แบบนี้เป็นประจำ   และได้บอกผ่านได้หลายคนไปว่าควายของใครทำไมปล่อยมาเดินยามค่ำคืน

นายซอ อายุ 54 ปี คนขับรถเก๋ง เล่าว่า ได้ขับรถมาจาก อ.ประจันตคาม เพื่อมุ่งหน้ากลับบ้านพักที่แยกนเรศวร  อ.เมืองปราจีนบุรี  เมื่อขับมาถึงยังจุดเกิดเหตุพบควาย 3 ตัวเดินอยู่ริมถนน จู่ๆ ควายเพศเมียตัวดังกล่าวได้วิ่งใส่รถทำให้ถูกรถชน เนื่องจากในที่เกิดเหตุถนนจะมืดมองไม่เห็น ทำให้เบรกรถไม่ทัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง