ก๊าซรั่ว เพลิงลุกไหม้ร้านอาหาร หวิดวอดทั้งหลัง

View icon 39
วันที่ 4 พ.ค. 2567 | 05.12 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เกิดเหตุก๊าซรั่ว ทำเพลิงไหม้ร้านขายอาหารแห่งหนึ่งอยู่กลางเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี หวิดวอดทั้งหลัง

ภาพเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ภายในอาคารพาณิชย์ 2 คูหา ชั้นล่างเปิดเป็นร้านอาหารอินเดีย ตั้งอยู่ริมถนนสายสอง พัทยาใต้ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี มีกลุ่มควันคละคลุ้งเต็มหน้าร้าน สร้างความแตกตื่นให้แก่นักท่องเที่ยวและประชาชนที่อยู่ใกล้เคียง เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำดับเพลิงประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ พบผู้บาดเจ็บ 1 คน เป็นชายชาวอินเดีย ถูกไฟลวกบริเวณมือ ส่วนข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ที่อยู่ในร้านได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด รวมมูลค่าไม่ต่ำกว่า 500,000 บาท

สอบถามหญิงอายุ 34 ปี เจ้าของร้าน เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ช่วงเกิดเหตุเธอไม่อยู่ร้าน มีแต่พ่ออยู่คนเดียว โดยพ่อเล่าให้ฟัง ระหว่างจัดเตรียมข้าวของและอุปกรณ์ครัว เพื่อเปิดร้านขายของเหมือนเช่นทุกวัน แต่กำลังจะเปลี่ยนถังก๊าซได้เกิดประกายไฟปะทุขึ้นอย่างรุนแรง และเกิดเพลิงไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว เคราะห์ดีที่ช่วงนั้นมีชาวบ้านเห็นเหตุการณ์รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือดับเพลิงไหม้ไว้ได้ ก่อนลุกลามไหม้อาคารวอดเสียหายทั้งหลัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง